Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt doanh nghiệp huyện Cư Kuin lần thứ I năm 2017

17:52, 02/06/2017

Sáng 2-6, UBND huyện Cư Kuin tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn huyện lần thứ I năm 2017. Tham dự có đông đảo đại diện các DN, HTX, trang trại chăn nuôi trên địa bàn huyện.

ảnh
 phát biểu tại hội nghị

Tính đến hết tháng 5-2017, trên địa bàn huyện có 110 DN và HTX, trong đó có 8 DN Nhà nước, 100 DN ngoài quốc doanh, 2 HTX. Năm 2016, khối DN đóng góp trên 8,3 tỷ đồng vào nguồn thu ngân sách trên địa bàn huyện. Việc chấp hành khai thuế của các DN tương đối tốt, số lượng hồ sơ đã nộp chiếm 97,5% và tỷ lệ nộp đúng hạn bằng 97,41%. Trong đó, số DN đăng ký thành công nộp thuế điện tử 99 DN; số DN vi phạm hành chính bị xử phạt 9 lượt hồ sơ. Tổng nợ thuế của các DN tính đến 31-12-2016 gần 6,6 tỷ đồng, tăng trên 3,5 tỷ đồng. Nguyên nhân tăng nợ là do DN khó khăn về tài chính; Nhà nước chưa thanh toán tiền nợ công trình xây dựng cơ bản cho DN…

Tại hội nghị, các DN cho biết hiện đang gặp rất nhiều khó khăn, nhất là các DN hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp như thiếu vốn đầu tư, diện tích cà phê cần tái canh lớn, giá nông sản sụt giảm; việc giao nhận khoán còn xảy ra tình trạng tranh chấp đất giữa DN với các hộ dân… làm ảnh hưởng đến hoạt động của DN. Các DN mong muốn, UBND huyện sớm có giải pháp hỗ trợ giải quyết những vướng mắc trên, nhất là tình trạng tranh chấp đất đai hiện nay…

ảnh
  Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Năng Chung (người đứng giữa) trao tặng Giấy khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu 

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng Giấy khen 10 DN có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách pháp luật về thuế.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.