Multimedia Đọc Báo in

Xử lý 33 trường hợp vi phạm quản lý đất đai, trật tự xây dựng

17:19, 13/06/2017

Thực hiện công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trong tháng 5-2017, TP. Buôn Ma Thuột đã kiểm tra, xử lý 33 trường hợp vi phạm; trong đó vi phạm quản lý đất đai 27 trường hợp và trật tự xây dựng 6 trường hợp.

a
Đất nông nghiệp được phân lô rao bán trên đường vành đai phía Tây TP. Buôn Ma Thuột: (Ảnh minh họa)

Về quản lý đất đai, đã xử phạt vi phạm hành chính 19 trường hợp với tổng số tiền phạt 23,5 triệu đồng; 4 trường hợp buộc khắc phục hậu quả gồm: tổ chức cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm 2 trường hợp và hộ dân vi phạm tự giác phá dỡ công trình 2 trường hợp. Trong lĩnh vực trật tự xây dựng, cả 6 trường hợp đều vi phạm xây dựng không phép.

Theo đánh giá của ông Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột, trong tháng 5, các xã, phường trên địa bàn thành phố đã nỗ lực, nâng cao trách nhiệm trong công tác kiểm tra, xử lý và áp dụng các biện pháp ngăn chặn các trường hợp vi phạm về quản lý đất đai và trật tự xây dựng. Tuy nhiên, ngoài những kết quả đạt được, việc xử lý vi phạm của UBND các xã, phường chỉ dừng lại ở mức xử phạt vi phạm hành chính, đình chỉ thi công công trình vi phạm nhưng chưa thực hiện cưỡng chế phá dỡ các trường hợp vi phạm. Mặc dù UBND thành phố đã nhắc nhở, chỉ đạo trực tiếp tại các cuộc họp giao ban hàng tháng, quý về công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng đối với UBND xã, phường nhưng các trường hợp xây dựng trái phép vẫn còn tồn tại, không được xử lý dứt điểm.

Được biết, lũy kế đến hết tháng 5-2017, đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 135 trường hợp vi phạm về đất đai, xây dựng trên địa bàn thành phố, đã xử lý khắc phục hậu quả, cưỡng chế 23 trường hợp.

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc