Multimedia Đọc Báo in

Sớm triển khai Dự án định canh, định cư cho đồng bào Mông tại xã Vụ Bổn

16:05, 11/10/2017

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 11-10, Ban Dân tộc tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn họp xem xét đề nghị điều chỉnh chủ đầu tư Dự án định canh, định cư tập trung cho đồng bào Mông di cư ngoài kế hoạch tại xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc) theo Tờ trình của UBND huyện Krông Pắc.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã xem xét, phân tích toàn diện các yếu tố tác động đến quá trình triển khai dự án và kết luận: giao UBND huyện Krông Pắc tiếp tục thực hiện dự án; các sở, ngành liên quan có trách nhiệm hướng dẫn UBND huyện thực hiện theo đúng các quy định hiện hành. Ban Dân tộc tỉnh bàn giao nguyên trạng cho UBND huyện Krông Pắc về tài liệu, tình hình thực hiện, kinh phí phải trả.

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh phát biểu tại cuộc họp.

Trước đó, dự án này được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 2713/QĐ-UBND ngày 17-11-2014 và do Ban Dân tộc tỉnh làm chủ đầu tư. Dự án có tổng số vốn đầu tư trên 21 tỷ đồng, sau khi hoàn thành sẽ giúp ổn định đời sống của 291 hộ/1.596 khẩu. Song do nhiều yếu tố khách quan, đến nay dự án vẫn chưa đạt tiến độ so với kế hoạch đề ra. Vì vậy UBND huyện Krông Pắc đề nghị các ban, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh để UBND huyện làm chủ đầu tư nhằm chủ động, huy động các nguồn vốn triển khai thực hiện để dự án sớm hoàn thành.

Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.