Multimedia Đọc Báo in

Xã Phú Xuân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

22:12, 18/11/2017
Ngày 18-11, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Xuân (huyện Krông Năng) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1977 - 2017).
 
Đông đảo cán bộ và nhân dân xã Phú Xuân dự lễ kỷ niệm
Đông đảo cán bộ và nhân dân xã Phú Xuân dự lễ kỷ niệm
 
Xã Phú Xuân được chính thức thành lập theo Quyết định số 02/BT, ngày 20-11-1978. Những ngày đầu thành lập, xã chỉ có một chi bộ với 5 đĐảng viên, dân cư toàn xã có 1.530 hộ với 10.250 khẩu, 54 đội sản xuất và 3.375 lao động chính, các lĩnh vực gặp nhiều khó khăn.
 
Tiết mục văn nghệ của những thanh niên xung phong từ TP. Huế tiên phong đi kinh tế mới vào Phú Xuân
Tiết mục văn nghệ của các cựu thanh niên xung phong từ TP. Huế tiên phong đi kinh tế mới vào Phú Xuân

Qua 40 năm địa phương đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Cụ thể, tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 7 - 8 %/năm, giá trị sản xuất bình quân đầu người 42 triệu đồng//năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,83%; xã đạt 17/19 tiêu chí nông thôn mới. Về lĩnh vực xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Phú Xuân được đánh giá là một trong những đơn vị trong sạch vững mạnh nhiều năm của huyện Krông Năng, 100% thôn, trường học trong xã có đảng viên.

Chủ tịch UBND huyện Kr ông Năng Trương Hoài Anh tăng giấy khen của UBND huyện cho các điển hình của xã Phú Xuân
Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Trương Hoài Anh tăng Giấy khen của UBND huyện cho các điển hình tiên tiến xã Phú Xuân

Phát huy những thành quả đã đạt được, thời gian tới, xã Phú Xuân phấn đấu xây dựng địa phương vững vàng về an ninh - quốc phòng, mạnh về kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, trong đó, trước mắt là đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2018.

Nhân dịp này 13 tập thể, 25 cá nhân điển hình của địa phương được tặng Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, huyện Krông Năng và xã Phú Xuân.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.