Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2017

10:55, 02/02/2018

Chiều ngày 1-2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2017 do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh chủ trì.

Tham dự còn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

ảnh
Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tham dự hội nghị

Trong năm 2017, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc quyết liệt thực hiện cải cách hành chính và nghiêm túc triển khai Nghị quyết 19 và Nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp. Qua đó môi trường kinh doanh của tỉnh đã được cải thiện đáng kể, tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, tổ chức đối thoại và gặp gỡ các doanh nghiệp để nắm bắt và giải quyết những khó khăn, vướng mắc; tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, trong đó đã rà soát, đơn giản hóa các thủ tục liên quan đến doanh nghiệp nhằm giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Kết quả, năm 2017 Đắk Lắk có 919 doanh nghiệp dân doanh đăng ký thành lập mới, tăng 25% so với năm 2016, với tổng số vốn đăng ký gần 9.000 tỷ đồng, tăng 148% so với năm 2016. Bên cạnh đó, có 197 doanh nghiệp hoạt động trở lại, đưa tổng số doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh lên 6.889 doanh nghiệp.

ảnh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã trao đổi về các nội dung như: các chính sách về thuế; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, môi trường kinh doanh; những bất cập trong lĩnh vực vận tải; tiếp tục có sự hỗ trợ doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo… Các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp đã được lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, các ngành chức năng và UBND tỉnh trả lời trực tiếp tại hội nghị. 

ảnh
Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh ghi nhận và tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp và khẳng định tầm quan trọng của doanh nghiệp đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương có văn bản trả lời những ý kiến của doanh nghiệp trước Tết Nguyên đán.

Minh Thuận

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.