Multimedia Đọc Báo in

Diễn đàn "Dân hỏi - Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời" tháng 3-2018

10:08, 27/03/2018

Tối 26-3, Sở Nội vụ phối hợp với Đài Phát thanh –Truyền hình tỉnh và Báo Đắk Lắk tổ chức diễn đàn “Dân hỏi – Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời” tháng 3-2018, với chủ đề “Giải quyết các thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh”.

Tham gia diễn đàn có ông Bùi Thanh Lam, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và ông Phạm Phú Lộc, Phó Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ.

Tại diễn đàn, các vị khách mời đã thông tin, chia sẻ với khán giả những vấn đề liên quan đến hệ thống các quy định của pháp luật về đất đai hiện nay; những trường hợp được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất…

Các vị khách mời tham gia diễn đàn
Các vị khách mời tham gia diễn đàn "Dân hỏi - Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời".

Tại diễn đàn, nhiều vấn đề khán giả quan tâm gọi điện thoại đặt câu hỏi về thủ tục chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư; giải pháp để rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục đất đai của người dân trong thời gian tới; tình trạng quy hoạch đất diễn ra trong nhiều năm nhưng không thấy triển khai khiến người dân gặp khó khăn trong việc sử dụng và sang nhượng; người Việt Nam định cư ở nước ngoài có được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất hay không…, đã được các vị khách mời giải đáp, tư vấn cụ thể.

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.