Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động hướng đến Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

07:02, 07/03/2018

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cho biết, Hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng đến Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3) sắp tới.

Theo đó, hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về quyền lợi của người tiêu dùng được chú trọng đẩy mạnh để đông đảo người dân trên địa bàn được biết và tự bảo vệ mình khi quyền lợi bị xâm hại. Năm nay, hoạt động tuyên truyền cũng được đa dạng ở các nội dung như tuyên truyền về việc kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững; người tiêu dùng có quyền được thông tin đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ; tiêu dùng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng; phổ biến rộng rãi về tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc: 1800 6838…

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và các hội cơ sở đã và đang tiến hành treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, phổ biến luật và các chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các tuyến phố chính, địa điểm công cộng, chợ trên phạm vi toàn tỉnh.

Tiến hành giải quyết một vụ khiếu nại của người tiêu dùng

Đặc biệt, trong dịp này, dự kiến sẽ diễn ra Hội thi “Tìm hiểu Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2018” nhằm phổ biến, nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luật, tình hình thực thi Luật bảo vệ người tiêu dùng trên địa bàn.

Được biết, thời gian qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, góp phần lấy lại công bằng cho người dân. Năm 2017, Văn phòng tư vấn giải quyết khiếu nại của Hội đã tiếp nhận, giải quyết 14 vụ khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ đối với các mặt hàng như phân bón, điện thoại di động, xi măng, thực phẩm, dịch vụ ngân hàng... Hội đã tiến hành giải quyết thành công 12 vụ, chiếm tỷ lệ 95%.

Đỗ Lan

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.