Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh có hơn 14 nghìn trí thức có trình độ cao

09:33, 21/03/2018
Theo số liệu thống kê của UBND tỉnh, đến nay đội ngũ tri thức có trình độ cao của tỉnh có khoảng 14.530 người.
 
a
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh vinh danh các trí thức tiêu biểu ngành Khoa học công nghệ tỉnh năm 2017. (Ảnh minh họa)

Trong đó, tập trung chủ yếu ở lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn: 10.708 người, ngành Khoa học kỹ thuật và công nghệ: 924 người, ngành Khoa học nông nghiệp: 1.326 người… Cán bộ nghiên cứu khoa học có trình độ Tiến sĩ là 124 người, Thạc sĩ 1.607 người, chức danh Giáo sư 2 người, Phó Giáo sư 27 người.

Được biết, trong những năm qua công tác đào tạo đội ngũ trí thức của tỉnh đã đạt được những kết quả nhất định, đội ngũ trí thức ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng, có trình độ chuyên môn, năng lực công tác, phẩm chất đạo đức. Đội ngũ trí thức đã phát huy tốt vai trò trong đề xuất chủ trương, chính sách nhằm khai thác có hiệu quả các lợi thế của ngành, lĩnh vực công tác, góp phần duy trì tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa chung của tỉnh.
 
Thúy Hồng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.