Multimedia Đọc Báo in

Diễn đàn "Dân hỏi – Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời" về thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng

23:54, 26/06/2018

Tối 25-6, Sở Nội vụ phối hợp với Đài Phát thanh –Truyền hình tỉnh và Báo Đắk Lắk tổ chức diễn đàn “Dân hỏi – Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời” tháng 6-2018, với chủ đề “Thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng”.

Tham gia diễn đàn có các vị khách mời: Lâm Tứ Toàn, Giám đốc Sở Xây dựng và Trương Công Thái, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột.

Tại diễn đàn, các vị khách mời đã thông tin, trao đổi với khán giả về những vấn đề mà người dân đang quan tâm như: các quy định của Luật xây dựng; những thủ tục khi xây dựng nhà ở, công trình; thời gian xin giấy phép xây dựng; việc quản lý và cấp phép xây dựng; việc điều chỉnh, gia hạn, cấp lại và thu hồi giấy phép xây dựng cho những công trình nào do UBND tỉnh cấp; những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực xây dựng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột …

A
Các vị khách mời tham gia diễn đàn.

Trong thời gian diễn ra chương trình, nhiều khán giả đã gọi điện thoại đặt câu hỏi về nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng nào thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND cấp tỉnh; điều kiện, năng lực để một tổ chức, cá nhân có thể tổ chức hoạt động xây dựng; những thủ tục cần thiết để một công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng thêm các nhà xưởng chế biến thực phẩm; việc cơi nới lại lớp học hiện có của nhóm lớp mầm non tư thục tại TP. Buôn Ma Thuột có phải xin giấy phép xây dựng hay không và hồ sơ cần những gì… Những vấn đề người dân quan tâm đã được các vị khách mời giải đáp, trả lời cụ thể.

Nguyễn Gia

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.