Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên

19:43, 28/07/2018
Sáng 28-7, tại TP. Buôn Ma Thuột, Ban Chỉ đạo Nghị quyết liên tịch (NQLT) số 01/TW về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” và NQLT số 03/TW về “Phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” (gọi tắt là Ban Chỉ đạo NQLT 01, 03/TW) phối hợp với Công an tỉnh, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk tổ chức chương trình giao lưu - tuyên truyền về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên.
 
Đến dự có Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt – Cục trưởng Cục Chính trị Cảnh sát.
 
 
sĐại biểu tham dự chương trình
 
Tại buổi tuyên truyền, Ban Chỉ đạo NQLT 01, 03/TW đã cung cấp, truyền đạt các nội dung như: các loại ma túy thường gặp, dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và biện pháp chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm trong thanh thiếu niên… Mục đích của chương trình là góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của thanh thiếu niên về pháp luật, về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên; khuyến khích mỗi thanh thiếu niên, học sinh là một tuyên truyền viên tích cực, góp phần giữ gìn môi trường học đường lành mạnh, giảm tỷ lệ thanh - thiếu niên vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội.
 
g
Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt – Cục trưởng Cục Chính trị Cảnh sát phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi truyền thông, Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt nhấn mạnh: phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội là trách nhiệm của toàn xã hội, của mỗi công dân, cá nhân. Thời gian qua, số vụ phạm tội và số người phạm tội trong lứa tuổi thanh thiếu niên trên cả nước nói chung, Đắk Lắk nói riêng vẫn còn khá cao. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2018, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra 63 vụ thanh thiếu niên vi phạm pháp luật với 99 đối tượng phạm tội. Do đó, đồng chí đề nghị Ban chỉ đạo Nghị quyết liên tịch 01, 03 của tỉnh phối hợp với các ban ngành, cơ sở Đoàn và nhà trường để triển khai các hoạt động tuyên truyền rộng rãi, sâu sắc, qua đó nâng cao nhận thức của người dân trong phòng chống tội phạm và tích cực tham gia phòng ngừa tội phạm; Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và ngành Giáo dục của tỉnh triển khai, nhân rộng các hoạt động tuyên truyền trong Đoàn thanh niên, trường học để các em nhận thức rõ và chủ động phòng ngừa tội phạm.

v
Tiểu phẩm của Thành Đoàn Buôn Ma Thuột về chủ đề phòng chống ma túy học đường

Cũng trong chương trình, 4 đơn vị gồm: Thành Đoàn Buôn Ma Thuột, Trường Đại học Tây Nguyên, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh và Huyện Đoàn Cư M’gar đã tham gia phần thi tiểu phẩm về các chủ đề: Bạo lực học đường, tệ nạn ma túy, xâm hại tình dục trẻ em và phòng chống tà đạo.

c
Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt thành tích trong phần thi tiểu phẩm

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh; giải Nhì: Huyện Đoàn Cư M’gar; hai đơn vị còn lại đồng giải Ba.

 
Thúy Hồng
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.