Multimedia Đọc Báo in

Đặc phái viên không thường trú của Toà thánh Vatican tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh

10:45, 28/11/2018

Sáng 28-11, Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski, Đặc phái viên không thường trú của Toà thánh Vatican tại Việt Nam đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh.

Tiếp Đức Tổng Giám mục có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy H’Kim Hoa Byă; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh đã thông tin với Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski và các chức sắc tôn giáo trong đoàn về tình hình kinh tế xã hội của địa phương. Cụ thể, trong năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển khá, đến thời điểm này trong 18 chỉ tiêu chủ yếu, có 17 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; các lĩnh vực xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội cơ bản được bảo đảm, đời sống nhân dân được cải thiện... Trong thành tựu đó có sự đóng góp không nhỏ của bà con giáo dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh tiếp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh tiếp Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh bày tỏ mong muốn thời gian tới Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski tiếp tục ghé thăm và hướng dẫn bà con giáo dân tại địa phương thực hiện tốt các răn dạy của Giáo hoàng theo tinh thần "Sống phúc âm trong lòng dân tộc", cùng đồng hành với Đảng và Nhà nước đóng góp xây dựng quê hương nói riêng, tỉnh nhà và đất nước nói chung ngày càng tốt đẹp hơn...

Đức
Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski và các chức sắc tôn giáo chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành.

Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski bày tỏ vui mừng và cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh và cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến mục vụ đầu tiên của mình tại Đắk Lắk. Đức Tổng Giám mục cũng cho biết, trong những ngày đến thăm Giáo phận Buôn Ma Thuột, ông nhận thấy đời sống thực tế của đồng bào giáo dân tốt đẹp và ổn định. Qua đó, Tòa thánh Vatican và cá nhân ông sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ giữa tôn giáo và Nhà nước để đồng bào công giáo có cuộc sống tốt đẹp hơn nữa và đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương...

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.