Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông giảm 3,12% số hộ nghèo trong năm 2018

16:40, 11/12/2018

Thực hiện Kế hoạch kiểm tra, phúc tra kết quả rà soát hộ nghèo năm 2018 của UBND tỉnh, ngày 10-12, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Phượng, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Krông Bông và đi kiểm tra thực tế việc rà soát hộ nghèo tại một số xã trên địa bàn huyện.

a
Đoàn kiểm tra làm việc với UBND huyện Krông Bông

Theo báo cáo của UBND huyện, trong năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện giảm 3,12%, chưa đạt chỉ tiêu tỉnh giao (4,9%). Hiện nay, toàn huyện còn 7.145 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 32,83%) và 4.842 hộ cận nghèo (chiếm 22,25%).

Về việc thực hiện các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững, trong năm Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giải quyết cho trên 7.000 hộ nghèo, cận nghèo vay gần 201 tỷ đồng để phát triển sản xuất; cấp gần 52.000 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ với tổng kinh phí trên 36,5 tỷ đồng; thực hiện chế độ hỗ trợ miễn, giảm học phí cho gần 18.000 học sinh với số tiền 7,3 tỷ đồng; hỗ trợ tiền điện cho trên 6.600 hộ với kinh phí gần 4 tỷ đồng…

Về việc thực hiện rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2018, các địa phương trên địa bàn huyện đã cơ bản thực hiện đủ các quy trình như xây dựng kế hoạch, tuyên truyền, họp dân, tập huấn và niêm yết công khai danh sách hộ nghèo…

a
Thành viên Đoàn kiểm tra phúc tra lại việc rà soát damh sách hộ nghèo tại xã Yang Mao

Qua kiểm tra thực tế việc rà soát hộ nghèo, cận nghèo tại xã Cư Đrăm và Yang Mao, Đoàn đã phát hiện tại một số thôn, buôn của 2 xã này vẫn còn tình trạng có hộ dân được đưa vào danh sách hộ nghèo, cận nghèo không đúng đối tượng và đảm bảo hồ sơ theo quy định; việc thực hiện chính sách giảm nghèo chưa thực sự mang lại hiệu quả; người dân vẫn còn tư tưởng ỷ lại, trông chờ vào chính sách hỗ trợ của Nhà nước, không tự lực vươn lên thoát nghèo. Theo đó, Đoàn đã yêu cầu huyện kiểm tra, phúc tra lại việc rà soát hộ nghèo, cận nghèo tại các địa phương và báo cáo lại trong thời gian sớm nhất.

Thúy Hồng

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.