Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng 44 công trình Khu vui chơi cho thiếu nhi trong năm 2018

18:03, 25/12/2018
Sáng 25-12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2018 và triển khai chương trình năm 2019.
 
Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; đại diện các ban xây dựng Đảng của tỉnh; Ủy viên BCH Tỉnh Đoàn khóa XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; đại diện các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.
 
Thực hiện chủ đề năm 2018 “Năm Tuổi trẻ sáng tạo”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, phương thức hoạt động gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của thanh thiếu nhi. Thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ, các đơn vị đã đảm nhận thực hiện được 172 công trình, hơn 1.590 phần việc thanh niên; vận động hơn 11.150 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 9.744 đơn vị máu; duy trì hoạt động của 208 đội Thanh niên tình nguyện bảo đảm trật tự an toàn giao thông thu hút 2.671 ĐVTN tham gia. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại hội nghị
Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, các tổ chức cơ sở Đoàn phối hợp với các ban, ngành chức năng tổ chức 72 đợt tư vấn, hướng nghiệp cho 30.422 lượt ĐVTN; giới thiệu việc làm cho 3.750 ĐVTN; tập trung hỗ trợ các nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh nâng tổng nguồn vốn vay do Đoàn quản lý lên hơn 712,6 tỷ đồng. 
 
Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng cũng được các cấp bộ Đoàn quan tâm thực hiện thông qua việc xây dựng được 44 công trình măng non Khu vui chơi cho thiếu nhi với tổng giá trị hơn 1,3 tỷ đồng; trao gần 1.000 suất học bổng, hơn 3.500 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…
 
Đại diện Huyện Đoàn Ea H'leo đóng góp ý kiến tại hội nghị
Đại diện Huyện Đoàn Ea H'leo đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Với chủ đề năm 2019 “Thanh niên tình nguyện”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung thực hiện một số các chỉ tiêu như: 100% cơ sở Đoàn xây dựng được công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa; tư vấn, hướng nghiệp cho 20.000 lượt ĐVTN; phát triển 26.000 đoàn viên mới; hỗ trợ, giúp đỡ ít nhất 15.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tất cả đoàn xã, phường, thị trấn tổ chức được ít nhất 1 hoạt động giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc…
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh năm qua. Đồng thời đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần thực hiện tốt nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp thanh niên; chú trọng công tác tổ chức để xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.
 
Các cá nhân xuất sắc nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn
Các cá nhân xuất sắc nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn.
Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội thi Tin học khối cán bộ công chức trẻ toàn quốc; Tỉnh Đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 4 tập thể, tặng Bằng khen cho 146 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018; tặng Bằng khen cho 4 tập thể quản lý tốt nguồn vốn vay ủy thác của Ngân hàng Chính xã hội năm 2018. 
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.