Multimedia Đọc Báo in

Biểu dương 104 người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

15:40, 25/01/2019

Sáng 25-1, Ban Dân tộc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 và biểu dương người có uy tín tiêu biểu.

g
Các đại biểu dự hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Phước An, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương II (Ủy ban Dân tộc); Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; đại diện các sở, ngành, địa phương và hơn 100 người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh.

g
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2018, công tác dân tộc và những chính sách dân tộc đã được các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo, được quần chúng nhân dân triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả. Các chương trình, dự án, chính sách đầu tư cho đồng bào DTTS thực hiện đúng mục đích, đúng đối tượng, có trọng tâm. Trong đó, một số chương trình, chính sách mang lại hiệu quả cao. Cụ thể như Chương trình 135 về hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu, với số vốn được giải ngân gần 60 tỷ đồng; về chính sách hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo ở vùng khó khăn theo Quyết định số 102/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã cấp phát hơn 22,4 tỷ đồng gồm tiền mặt, cây giống và hiện vật khác cho các hộ nghèo. Các chính sách về xóa đói, giảm nghèo đặc biệt được quan tâm, đã triển khai được 14 mô hình trình diễn, với 439 hộ tham gia. Chương trình đào tạo nghề nông nghiệp đã mở được 22 lớp, đào tạo nghề cho khoảng 453 học viên thuộc đối tượng DTTS…

d
Ban Dân tộc tặng Giấy khen cho các tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội quán triệt đến cán bộ, nhân dân hiểu rõ vai trò, vị trí công tác dân tộc và chính sách dân tộc; huy động, lồng ghép nhiều nguồn lực cho đầu tư phát triển hạ tầng trong vùng đồng bào DTTS; xây dựng, phổ biến và nhân rộng mô hình sản xuất có hiệu quả tại các thôn, buôn đặc biệt khó khăn…

d
Đại diện người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS nhận Giấy khen tại hội nghị.

Nhân dịp này, Ban Dân tộc đã biểu dương, tặng Giấy khen cho 3 tập thể có nhiều đóng góp trong công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh và 104 người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào DTTS, đại diện cho 1.020 người có uy tín trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, bà Phạm Thị Phước An cũng đã gửi lời chúc mừng năm mới đến các đại biểu, người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào DTTS và mong những người có uy tín tiếp tục là cầu nối để tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân tại địa phương mình sinh sống.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.