Multimedia Đọc Báo in

Lễ công bố xã Ea Tar (huyện Cư M'gar) đạt chuẩn nông thôn mới

17:30, 24/03/2019
Sáng 24-3, tại xã Ea Tar, UBND huyện Cư M’gar tổ chức Lễ công bố xã Ea Tar đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). 
 
Tham dự buổi lễ có Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Phó trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh Đinh Xuân Hà; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cư M’gar cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương.
 
Các đại biểu tham dự Lễ công bố.
Các đại biểu tham dự Lễ công bố.
 
Ea Tar là xã thứ 9/15 xã cán đích NTM và cũng là 1 trong 3 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM trong năm 2019 (cùng với xã Cư Dliê M’nông - đã được công nhận và xã Cư Suê - sẽ được công nhận trong năm 2019) của huyện Cư M’gar. 
 
Xã Ea Tar có diện tích tự nhiên 4.134 ha, với 2.015 hộ, 9.411 khẩu, có 14 dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn 11 thôn, buôn. Bắt đầu triển khai chương trình xây dựng NTM, xã mới đạt 6/19 tiêu chí. Sau 8 năm triển khai, với sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm cao của cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, cuối năm 2018, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.
1
Bí thư Huyện ủy Cư M’gar Nguyễn Đình Viên tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ea Tar đạt chuẩn NTM.

Tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM của xã đạt hơn 27,1 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương hơn 9 tỷ đồng, ngân sách huyện hơn 6 tỷ đồng, ngân sách xã hơn 1,1 tỷ đồng, nguồn vốn do nhân dân đóng góp và huy động các nguồn lực khác hơn 10 tỷ đồng. Diện mạo của xã đã có nhiều khởi sắc, kinh tế không ngừng phát triển, đời sống người dân ngày càng nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,2%.

Kết cấu hạ tầng được nâng cấp, xây mới khang trang, đường làng ngõ xóm và kênh mương nội đồng được bê tông hóa, cứng hóa trên 70%; các lĩnh vực văn hóa - xã hội, chăm sóc sức khỏe cho người dân ngày càng tiến bộ; quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị cơ sở được kiện toàn củng cố vững mạnh…

1
Ông Đinh Xuân Hà trao quyết định công nhận xã Ea Tar đạt chuẩn NTM và số tiền thưởng 1 tỷ đồng. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Xuân Hà ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ea Tar đạt được trong những năm qua; đồng thời mong muốn cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi người nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng NTM; sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích các nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên trong triển khai thực hiện các công trình; tiếp tục nâng cao thu nhập cho người dân, tập trung thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững; không ngừng củng cố xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội; tiếp tục huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng các công trình dân sinh trên địa bàn.

1
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cư M'gar Trương Văn Chỉ tặng Giấy khen cho các tập thể.

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao tặng số tiền 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ea Tar để thực hiện các công trình phúc lợi xã hội trên địa bàn; UBND huyện tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân; UBND xã tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tại địa phương.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.