Multimedia Đọc Báo in

64% người nghiện ma túy trong độ tuổi thanh niên

10:57, 22/04/2019
Theo báo cáo của Cơ sở điều trị cai nghiện ma túy tỉnh Đắk Lắk, hiện cơ sở đang điều trị cai nghiện cho 478 học viên đến từ các địa phương trên cả nước.
 
Trong số này tỷ lệ học viên ở độ tuổi thanh niên, dưới 30 tuổi chiếm đến 64%. Cũng theo thống kê, nếu như cách đây 5 năm, tỷ lệ học viên vào điều trị tại cơ sở có 80% người sử dụng ma túy dạng heroin, 20% sử dụng ma túy tổng hợp thì nay có hơn 50% người chuyển sang sử dụng ma túy tổng hợp. 
 
Hocj vieen
Học viên cai nghiện tại Cơ sở (bên phải) học nghề đan lát.
 
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Kia, Phó Giám đốc Cơ sở điều trị cai nghiện ma túy tỉnh Đắk Lắk cho biết ma túy đá có khả năng gây nghiện rất cao, nếu sử dụng liều nặng, kéo dài sẽ dẫn đến hậu quả bị trầm cảm, loạn thần, lo âu, hành vi bạo lực và tự sát. Việc sử dụng ma túy đã gây ra những hiểm họa khôn lường cho gia đình và xã hội, vì vậy các cơ quan, ban ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ, kiểm soát tốt nguồn cung, hạn chế thấp mức tình trạng gia tăng người sử dụng ma túy tổng hợp.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.