Multimedia Đọc Báo in

Hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2019

16:15, 21/05/2019
Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản gửi các ban, ngành, đơn vị và địa phương tổ chức các hoạt động Hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học (22-5) năm 2019
 
Cụ thể, tổ chức lồng ghép công tác truyền thông trong hoạt động của cơ quan, tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, doanh nhân về giá trị, vai trò của đa dạng sinh học đối với việc đảm bảo lương thực thực phẩm, cung cấp dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe của con người, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo; tuyên truyền thực hiện quy định pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học, chú trọng nội dung về bảo tồn và phát triển các giống vật nuôi, cây trồng bản địa, cây, con dược liệu và các tri thức truyền thống liên quan; khai thác bền vững tài nguyên sinh học.
 
a
Người dân xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột) gây nuôi nai: (Ảnh minh họa)
Bên cạnh đó, các sở, ngành và địa phương tổ chức phát động các phong trào như sử dụng hợp lý và tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên; thực hiện tiêu dùng xanh, thân thiện với môi trường và chế độ ăn uống lành mạnh; không buôn bán, sử dụng các loài động, thực vật nguy cấp, quý hiếm, ưu tiên bảo vệ; triển khai mô hình bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học gắn với hoạt động xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; thực hiện hoạt động nuôi, trồng, khai thác bền vững các loài sinh vật, giống cây trồng, vật nuôi, đặc biệt trong ngành nông, lâm, ngư nghiệp, dược liệu và chế biến...
 
Được biết, ngày 22-5 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Quốc tế đa dạng sinh học với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về đa dạng sinh học. Chủ đề Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2019 là “Đa dạng sinh học của chúng ta, thực phẩm của chúng ta, sức khỏe của chúng ta”.
 
 
Thúy Hồng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.