Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao nhà Tình nghĩa tặng cựu thanh niên xung phong

21:35, 19/08/2019

Ngày 19-8, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh phối hợp với Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội, Chi nhánh Đắk Lắk tổ chức Lễ bàn giao nhà Tình nghĩa cho bà Võ Thị Ninh ở thôn 2A, xã Ea Kly (huyện Krông Pắc).

Bà Ninh là cựu thanh niên xung phong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, làm nhiệm vụ tại nước bạn Lào giai đoạn 1972-1975. Gia đình bà Ninh thuộc diện hộ nghèo, bản thân bà thường xuyên đau ốm, nhiều năm nay sống một mình trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp.

f
Đại diện Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội, Chi nhánh Đắk Lắk trao bảng tặng nhà Tình nghĩa cho bà Ninh.

Nay bà được tặng căn nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, diện tích khoảng 50 m2, với tổng kinh phí 80 triệu đồng. Trong đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội, Chi nhánh Đắk Lắk hỗ trợ 60 triệu đồng, số tiền còn lại do con cháu, người thân đóng góp. Tại lễ bàn giao, UBND huyện, UBND xã và Ban tự quản thôn cũng có những phần quà tặng gia đình bà Ninh gồm tiền mặt và đồ dùng sinh hoạt.

f

Đại diện UBND xã Ea Kly tặng quà cho bà Ninh.

 Được biết, từ đầu năm đến nay Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh đã vận động các đơn vị, tổ chức hỗ trợ 3,3 tỷ đồng để xây nhà cho hội viên khó khăn về nhà ở. Đến nay, Hội đã xây mới và bàn giao được 5 căn nhà, dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ xây thêm 15 căn nhà nữa.


Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.