Multimedia Đọc Báo in

Bệnh nhi 4 tuổi tử vong sau tiêm thuốc tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh

10:16, 18/08/2019

Trưa 16-8, một bệnh nhi 4 tuổi đã tử vong sau khi tiêm thuốc không lâu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân.

Lúc 8 giờ 50 phút sáng 16-8, bệnh nhi Nhan Gia Huy Byă (sinh năm 2015, ở buôn Găm, xã Krông Jin, huyện M’Đrắk) được người nhà đưa vào khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh trong tình trạng ho, đau bụng, vã mồ hôi. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị choáng chưa rõ nguyên nhân,viêm phế quản, viêm ruột. Sau đó, cháu bé được chỉ định thở oxy, truyền dịch Natri Clorid 0,9% và tiêm, truyền tĩnh mạch Cordarone. Tuy nhiên, sau khi tiêm, truyền, cháu bé bị ngứa, tím tái, thở nấc. Đến 12 giờ 30 phút cùng ngày, cháu bé tử vong tại viện.

Theo bác sĩ Lê Đăng Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, cháu Nhan Gia Huy Byă vào viện trong tình trạng nặng: mệt, vã mồ hôi, mạch yếu, huyết áp không đo được. Sau đó bệnh nhân được xử lý cấp cứu trụy tim mạch chưa rõ nguyên nhân, tiêm thuốc hỗ trợ. Trong thời gian đó, các bác sĩ cũng tiến hành làm các xét nghiệm cận lâm sàng như công thức máu, men tim, đo điện tim tại giường. Kết quả cận lâm sàng cho thấy bệnh diễn biến nặng, có rối loạn nhịp tim, trên điện tim biểu hiện nhịp nhanh kích phát trên thất, nhịp tim có lúc lên tới 230 lần/phút, men tim tăng cao. Dựa trên kết quả này, các bác sĩ hướng điều trị và hồi sức theo chẩn đoán viêm cơ tim cấp ở trẻ em. Tuy nhiên, bệnh diễn biến nặng và phức tạp, sau đó bệnh nhân tử vong. Các bác sĩ đã giải thích tình trạng bệnh, nguyên nhân khiến trẻ tử vong, nhưng gia đình không đồng ý với giải thích đó nên đã yêu cầu các cơ quan giám định làm rõ nguyên nhân. Ngay trong chiều 16-8, bệnh nhân đã được cơ quan công an tiến hành giám định pháp y, hồ sơ bệnh án cũng được niêm phong phục vụ điều tra.

Được biết, sau khi việc giám định hoàn tất, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã hỗ trợ xe y tế đưa bệnh nhân về nhà. Đồng thời có báo cáo nhanh về trường hợp này gửi Sở Y tế.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.