Multimedia Đọc Báo in

Tập trung thực hiện tốt công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ

16:35, 13/08/2019

Sáng 13-8, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai do Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai Triệu Văn Cường dẫn đầu. Về phía tỉnh, tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; đại diện các sở, ban, ngành liên quan. 

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, từ ngày 6 đến hết ngày 9-8, mưa lũ đã gây thiệt hại cho 8/15 huyện, thành phố, trong đó có 3 địa phương bị thiệt hại nặng nhất là Ea Súp, Buôn Đôn và TP. Buôn Ma Thuột. Toàn tỉnh có 1 người chết do nước lũ cuốn; khoảng 1.150 ngôi nhà bị ngập, trong đó có 14 nhà bị thiệt hại nặng; 5 điểm trường bị đổ sập tường rào

ảnhPhó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại cuộc họp

Về sản xuất nông nghiệp, có 15.108 ha cây trồng các loại bị thiệt hại, trong đó có 10.761 ha lúa nước (đang giai đoạn làm đòng và trổ bông), 3.940 ha ngô và hòa màu, 707 ha cây công nghiệp lâu năm và cây ăn trái; có 308 con gia súc, 3.631 con gia cầm bị chết, cuốn trôi; 78 ha nuôi trồng thủy sản bị ngập. Ngoài ra, mưa lũ cũng đã làm nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt và hư hỏng nặng… 

Trước tình hình trên, Đắk Lắk đã huy động lực lượng tại chỗ cùng với vật tư, phương tiện hỗ trợ người dân sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm, di dời tài sản, vật nuôi. Hiện nay các địa phương vẫn đang tiếp tục khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại, báo cáo theo quy định.

ảnh
Ông Mai Trọng Dũng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT báo cáo tình hình thiên tai trên địa bàn Đắk Lắk

Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai Triệu Văn Cường đánh giá cao nỗ lực cứu hộ, cứu nạn của tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời, yêu cầu tỉnh nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra để ổn định cuộc sống cho người dân vùng lũ. Những kiến nghị của tỉnh về công tác nhân sự, kinh phí cho hoạt động phòng chống thiên tai, Đoàn công tác ghi nhận và sẽ báo cáo lên Chính phủ.

ảnh
Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai Triệu Văn Cường (người mặc áo trắng, bìa trái) đi kiểm tra sự cố vỡ đê bao Quảng Điền (huyện Krông Ana)

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế sự cố vỡ đê bao Quảng Điền (huyện Krông Ana). Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường chỉ đạo chính quyền tỉnh và địa phương khẩn cấp thực hiện các biện pháp đắp lại đoạn đê đã vỡ để hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người dân.

Minh Thuận

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.