Multimedia Đọc Báo in

UBND huyện Ea Kar đối thoại với các hợp tác xã, tổ hợp tác

21:41, 22/08/2019

Huyện Ea Kar vừa tổ chức Hội nghị đối thoại với các hợp tác xã, tổ hợp tác và triển khai công tác phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn của huyện.

Huyện Ea Kar hiện có 35 hợp tác xã và 1 chi nhánh hợp tác xã đang hoạt động với gần 4.300 thành viên; 18 tổ hợp tác nông nghiệp có chứng thực của UBND xã với 491 tổ viên.

Thời gian qua, UBND huyện và Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể huyện đã quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ, ưu đãi phát triển kinh tế tập thể, tạo thuận lợi cho các hợp tác xã và tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả.

Các hợp tác xã, tổ hợp tác cũng đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, đa dạng hóa các sản phẩm, tạo thu nhập cho thành viên và người lao động, góp phần xây dựng nông thôn mới.

3123
Đại diện tổ hợp tác trên địa bàn huyện Ea Kar nêu ý kiến tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, đại diện các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn huyện đã nêu những khó khăn trong quá trình hoạt động như: việc xây dựng các phương án sản xuất kinh doanh còn hạn chế, thiếu tính khả thi; thiếu nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh; khó tiếp cận được với các nguồn vốn vay ưu đãi vì không có tài sản thế chấp… 

Đại diện UBND huyện Ea Kar ghi nhận các ý kiến và đề nghị các hợp tác xã, tổ hợp tác và thành viên Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể huyện tích cực đề xuất giải pháp, tập trung tháo gỡ khó khăn để đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo kinh tế tập thể huyện cần quan tâm tổ chức tập huấn về luật hợp tác xã và các văn bản liên quan; hướng dẫn các hợp tác xã, tổ hợp tác đăng ký tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm; tập trung xây dựng một số mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn; tiếp tục xây dựng các mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới để chuyển giao cho hợp tác xã, tổ hợp tác nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường…

Xuân Thủy

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.