Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp cải thiện Chỉ số PAPI năm 2019

15:00, 14/09/2019

Ngày 12-9, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 7454/KH-UBND về Cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Để nâng cao các chỉ số PAPI năm 2019 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình thực hiện Kế hoạch này, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về chỉ số PAPI. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai những giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân ở các xã, phường, thị trấn để góp phần nâng cao trách nhiệm giải trình của chính quyền cơ sở đối với người dân…

Người dân đăng ký dịch vụ khám chữa bệnh tại Trạm Y tế xã Yang Tao (huyện Lắk).
Người dân đăng ký dịch vụ khám chữa bệnh tại Trạm Y tế xã Yang Tao (huyện Lắk). (Ảnh minh họa)

Được biết, Chỉ số PAPI năm 2018 của Đắk Lắk đạt 42,33 điểm, xếp thứ 53/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tăng 2 bậc và tăng 7,69 điểm so với năm 2017.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.