Multimedia Đọc Báo in

Tặng 271 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2018-2019

17:18, 04/09/2019
Sáng 4-9, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2018 - 2019; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019. 
 
Năm học 2018 - 2019, Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học đã tạo ra được phong trào thi đua sôi nổi, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng tham gia và đạt nhiều kết quả quan trọng. 
 
Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Phan Thị Mỹ Lệ đánh
Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Phan Thị Mỹ Lệ đánh giá kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2018 - 2019
 
Các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước được các tổ chức cơ sở Đoàn thực hiện thông qua nhiều hình thức. Phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội cũng được đẩy mạnh thông qua các phong trào hoạt động như “Ngày thứ bảy tình nguyện”,“Ngày chủ nhật xanh”; vận động ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện. 
 
Đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp, các đơn vị đã phát triển các mô hình  tạo môi trường cho học sinh, sinh viên sử dụng ngoại ngữ nâng cao năng lực trình độ; trao 271 suất học bổng với trị giá hơn 349 triệu đồng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; triển khai có hiệu quả danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” trong sinh viên; “Học sinh 3 rèn luyện”; cung cấp thông tin về cơ hội nghề nghiệp, việc làm, tư vấn, hướng nghiệp cho ĐVTN.
 
Trong năm, toàn khối đã kết nạp được 706 đoàn viên mới, giới thiệu 146 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp nhận thức về Đảng, có 21 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.
 
Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị
Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị
 
Năm học 2019-  2020, Đoàn thanh niên khối trường học tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào tình nguyện; thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong ĐVTN; nâng cao chất lượng công tác phát triển đoàn viên mới; thực hiện các chủ trương mới về xây dựng Đoàn như “1+1”, chương trình “Rèn luyện đoàn viên”, xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn “3 chủ động”. 
 
*Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019, toàn khối đã triển khai thực hiện 5 công trình thanh niên cấp khối với tổng kinh phí 65,5 triệu đồng; trồng mới 260 cây xanh; tổ chức 1 đợt khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 300 người dân; vận động trao tặng 288 suất quà cho hộ gia đình khó khăn, Gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tặng 3.000 quyển vở, 5 xe đạp cho 5 em học sinh nghèo hiếu học. 
 
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng" năm 2019 nhận Giấy khen của Đoàn Khối
 
Nhân dịp này, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2018-2019; tặng Giấy khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” và 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2019. 
 
Vân Anh
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.