Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Thêm 4 hợp tác xã thành lập mới

16:16, 04/10/2019

Theo Phòng NN-PTNT huyện Cư M’gar, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện có thêm 4 hợp tác xã (HTX) được thành lập mới.

Như vậy, toàn huyện hiện có 40 HTX, nhưng trong đó có 5 HTX đã ngừng hoạt động (1 HTX đang thực hiện các thủ tục giải thể tự nguyện, 1 HTX có người đại diện theo pháp luật đã đi khỏi địa phương và 3 HTX còn vướng về nợ thuế).

Trồng ray an toàn trong nhà lưới tại HTX rau sạch Ea M'nang
Trồng rau an toàn trong nhà lưới tại HTX Rau sạch Ea M'nang (xã Ea M'nang, huyện Cư M'gar)

Nhìn chung, tình hình phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực; các HTX, tổ hợp tác đang dần chuyển đổi từ mô hình sản xuất nhỏ lẻ, manh mún sang sản xuất hàng hóa, có sự liên kết, hợp tác với doanh nghiệp. Từ đó, hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh được nâng cao, phát triển ổn định, bền vững. Nhiều HTX hoạt động có hiệu quả như HTX Nông nghiệp - Dịch vụ Công bằng Ea Kiết, HTX Nông nghiệp Công bằng Cư Dliê M'nông… tham gia sản xuất kinh doanh cà phê bền vững, hằng năm có lợi nhuận từ 4 - 5 tỷ đồng.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.