Multimedia Đọc Báo in

Tọa đàm "Cùng con bước qua tuổi nổi loạn"

15:17, 06/10/2019

Chiều 5-10, Hội Nữ trí thức tỉnh phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức Tọa đàm “Cùng con bước qua tuổi nổi loạn” với sự tham gia tư vấn, giải đáp của Tiến sỹ tâm lý học Lý Thị Mai, Giám đốc Công ty Tâm lý học ứng dụng TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi tọa đàm có hơn 200 cán bộ, hội viên của Hội Nữ trí thức tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Câu lạc bộ Nữ trí thức các huyện Cư M’gar, Krông Búk, Krông Năng.

f
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận một số vấn đề liên quan đến tuổi “nổi loạn” gồm: các giai đoạn “nổi loạn” của trẻ; những biểu hiện nhận biết trẻ “nổi loạn” và tác hại của việc “nổi loạn”; các vấn đề cần quan tâm khi trẻ gây ra trong thời kỳ “nổi loạn”; giải pháp, kỹ năng “Cùng con bước qua tuổi nổi loạn”.

f
Tiến sỹ tâm lý học Lý Thị Mai trao đổi tại buổi tọa đàm.

Tiến sỹ tâm lý học Lý Thị Mai cũng đã giải đáp, tư vấn những vấn đề mà các bậc phụ huynh gặp khó khăn trong quá trình nuôi dạy con trẻ như: cách ứng xử của bố mẹ khi con khủng hoảng tuổi lên ba; đồng hành cùng con khi bước vào giai đoạn dậy thì; phương pháp giáo dục giới tính cho con; những nguyên tắc giám sát và quản lý phù hợp khi cho trẻ sử dụng điện thoại, máy tính; dạy con quản lý thời gian, sử dụng tiền…

f
Hội viên, phụ nữ chia sẻ với chuyên gia tâm lý về những khó khăn trong quá trình nuôi dạy con.

Tọa đàm “Cùng con bước qua tuổi nổi loạn” là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng của cha mẹ, người thân trong gia đình để cùng con vượt qua những thay đổi tâm, sinh lý ở từng lứa tuổi; góp phần thực hiện hiệu quả chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong các cấp Hội” và Đề án 938 về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027”.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.