Multimedia Đọc Báo in

Tháo gỡ vướng mắc trong đầu tư, triển khai thực hiện các dự án

20:06, 11/06/2020
Chiều 11-6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã chủ trì cuộc họp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc đầu tư, triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.
 
Tham gia cuộc họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương và đơn vị, doanh nghiệp liên quan.
 
Tại cuộc họp, đại biểu đã được nghe các nhà đầu tư, đại diện Cục Thuế tỉnh và Sở Kế hoạch - Đầu tư báo cáo về những khó khăn, vướng mắc trong việc đầu tư, triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh như: xem xét, giải quyết việc hoàn thuế GTGT trong giai đoạn đầu tư đối với Dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện – Ea Súp của Công ty TNHH Xuân Thiện Đắk Lắk; giải quyết vướng mắc đối với các dự án điện gió như: Nhà máy điện gió Ea Nam (xã Ea Nam, Ea Khal và xã Dliê Yang, huyện Ea H’leo) của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam; Nhà máy điện gió Buôn Hồ (thị xã Buôn Hồ) của Công ty Cổ phần Năng lượng tái tạo Đắk Lắk; Nhà máy điện gió tại các huyện Cư M’gar, Ea H’leo, Krông Búk và thị xã Buôn Hồ của Công ty TNHH Đầu tư VNM.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại cuộc họp.
 
Đối với việc hoàn thuế GTGT dự án đầu tư điện mặt trời của Công ty TNHH Xuân Thiện Đắk Lắk, do chưa hoàn thiện các thủ tục nên không đáp ứng điều kiện hoàn thuế theo quy định tại Điểm 3c, Khoản 3, Điều 1 Thông tư số 130/2016/TT-BTC. Vì vậy công ty gặp vướng mắc trong việc giải quyết hoàn thuế GTGT. 
 
Đối với Dự án Nhà máy điện gió Ea Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam kiến nghị UBND tỉnh đề xuất đưa dự án vào công trình trọng điểm của tỉnh, trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết để làm căn cứ triển khai dự án đúng quy định của Luật Đất đai. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại cuộc họp.
 
Đối với Nhà máy điện gió Buôn Hồ, Công ty Cổ phần Năng lượng tái tạo Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối giai đoạn 2016 - 2020 tại thị xã Buôn Hồ, cũng như đồng ý cho nhà đầu tư được thực hiện thủ tục đăng ký cấp quyết định chủ trương đầu tư Nhà máy điện gió Buôn Hồ 3, giai đoạn 2, công suất 250MW theo quy định. Đối với Dự án Nhà máy điện gió tại các huyện Cư M’gar, Ea H’leo, Krông Búk và thị xã Buôn Hồ của Công ty TNHH Đầu tư VNM hiện đang gặp khó khăn về vị trí khu đất đề xuất thực hiện dự án, cũng như tài liệu chứng minh năng lực tài chính của các nhà đầu tư…
 
Đại diện Công ty TNHH Xuân Thiện Đắk Lắk kiến nghị tại cuộc họp.
Đại diện Công ty TNHH Xuân Thiện Đắk Lắk kiến nghị tại cuộc họp.
 
Sau khi nghe các doanh nghiệp, nhà đầu tư trình bày những vướng mắc, cũng như kiến nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã thảo luận và đề xuất một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các dự án.  
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư trong việc triển khai, thực hiện các dự án. Đồng thời giao cho các sở, ngành, địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp, hoàn thiện báo cáo và tham mưu những thủ tục cần thiết theo quy định, sớm trình UBND tỉnh xem xét, tháo gỡ vướng mắc của nhà đầu tư, nhằm đảm bảo các dự án được triển khai hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.