Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo phụ nữ khởi nghiệp

18:09, 08/10/2020
Sáng 8-10, tại huyện Krông Năng, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với UBND huyện Krông Năng tổ chức Hội thảo phụ nữ khởi nghiệp với chủ đề “Từ ý tưởng đến thực tiễn khởi nghiệp”.
 
Tại hội thảo, đông đảo hội viên phụ nữ đã được nghe các đại biểu và chuyên gia chia sẻ những kiến thức nền tảng và kinh nghiệm về cách hình thành và hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp; giải pháp kết nối đầu ra sản phẩm cho các doanh nghiệp và người dân; những vấn đề cần quan tâm trong quá trình sản xuất sản phẩm hữu cơ, ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất; giải pháp thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cũng như hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp thành công...
 
1
Các đại biểu tham dự hội thảo.
 
Phát biểu khai mạc và báo cáo đề dẫn hội thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Phong nhấn mạnh, trong thời kỳ kinh tế hội nhập, phụ nữ Việt Nam cũng như phụ nữ trong khu vực và trên toàn thế giới đã  từng bước vươn lên khẳng định khả năng của mình, đặc biệt có nhiều phụ nữ khởi nghiệp lặng lẽ, có hướng đi đúng đắn, hoạch định chiến lược rõ ràng và xây dựng lên những doanh nghiệp lớn. 
 
1
Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Phong phát biểu khai mạc và báo cáo đề dẫn hội thảo.
 
Từ năm 2017 đến nay, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ, tư vấn phụ nữ hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp; mở các lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thưc, kỹ năng cho phụ nữ khởi nghiệp; kết nối với đơn vị tư vấn và hướng dẫn thủ tục pháp lý trong hoạt động kinh doanh; đồng thời kết nối tiêu thụ sản phẩm, giải quyết vướng mắc, khó khăn cho phụ nữ khởi nghiệp.
 
1
Tiến sĩ Nguyễn Văn Đạt, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Nguyên tham gia ý kiến tại hội thảo.

Tuy nhiên, quá trình triển khai vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: nhiều phụ nữ không biết phải khởi nghiệp từ đâu, bắt đầu như thế nào, có ý tưởng kinh doanh mới nhưng không biết phải làm gì để sản phảm đến với người tiêu dùng. Đặc biệt, năm 2020 do dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ...

Vì vậy, hội thảo nhằm cung cấp kiến thức, kinh nghiệm và giải pháp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; khích lệ và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong các tầng lớp phụ nữ; tìm kiếm nhà đầu tư, kết nối đầu ra sản phẩm, hỗ trợ cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tiếp tục phát triển sản xuất, kinh doanh. 

1
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Thu Nguyệt trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp cho Tổ liên kết nuôi gà (huyện Ea Kar)...

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã công bố 5 doanh nghiệp cam kết kết nối đầu ra sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ; trao giải thưởng cho 3 sản phẩm được bình chọn nhiều nhất và trao 1 suất vốn khởi nghiệp trị giá 150 triệu đồng cho Tổ liên kết nuôi gà (huyện Ea Kar) để tiếp tục đầu tư phát triển mô hình, mở rộng quy mô.

1
... và tham quan mô hình khởi nghiệp của chị em phụ nữ trưng bày tại hội thảo.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu và hội viên phụ nữ được tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh do phụ nữ làm chủ. 

 

 

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.