Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Triển khai đo đạc đất có nguồn gốc từ các nông, lâm trường

21:51, 29/03/2021

UBND huyện Ea Kar vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác đo đạc đất có nguồn gốc từ các nông, lâm trường bàn giao cho địa phương quản lý trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu đối với cấp xã hoàn thành việc rà soát, xác định nguồn gốc sử dụng đất, phân định ranh giới thực tế của các đối tượng đang sử dụng, xác định cụ thể phần diện tích các nông, lâm trường, từ đó xây dựng phương án sử dụng đất tổng thể trên địa bàn cấp xã.

4234
Lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo vệ rừng trên địa bàn xã Cư Bông, huyện Ea Kar. (Ảnh minh họa)

Trên cơ sở phương án được duyệt để làm căn cứ cho các cấp tổ chức đăng ký, cấp giấy chứng nhận, lập hồ sơ địa chính, xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính đối với đất có nguồn gốc từ các nông, lâm trường.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND huyện Ea Kar nhấn mạnh: Việc rà soát hiện trạng sử dụng đất nhằm nắm rõ diện tích đất của các đơn vị đang quản lý sử dụng; phục vụ tốt cho công tác kiểm tra, kiểm soát, thanh tra việc tuân thủ các quy định của pháp luật về đất đai để quản lý đất đai có hiệu quả và bền vững theo đúng quy định của pháp luật. Vì vậy UBND huyện đã yêu cầu các địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai công tác đo đạc bản đồ địa chính đối với diện tích đất có nguồn gốc từ các nông, lâm trường trên địa bàn khẩn trương, đúng quy định.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc