Multimedia Đọc Báo in

Giải quyết dứt điểm, kịp thời các vụ việc về tham nhũng

17:09, 13/12/2010


Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo tỉnh Dak Lak về phòng chống tham nhũng, tháng 11-2010, Uỷ ban Kiểm tra các cấp qua kiểm tra 8 trường hợp đảng viên có dấu hiệu vi phạm đã xử lý kỷ luật 6 trường hợp, 2 trường hợp còn lại có khuyết điểm nhưng chưa đến mức áp dụng hình thức kỷ luật đã chỉ rõ để rút kinh nghiệm.

Cũng trong tháng, tiếp nhận 137 đơn thư với 113 vụ việc, trong đó các vụ việc thuộc thẩm quyền của cơ quan hành chính là 36, đang giải quyết 30 vụ, chưa giải quyết 6 vụ, còn lại do mới tiếp nhận.

Ban Chỉ đạo yêu cầu các cơ quan chức năng theo dõi đôn đốc giải quyết dứt điểm, kịp thời các vụ việc về tham nhũng trong tháng 12-2010. Nhiều vụ việc cụ thể cũng được Ban Chỉ đạo đưa ra và phân công người chỉ đạo trực tiếp xử lý. Đơn cử như các vụ: Phá rừng ở huyện Krông Năng về nội dung trách nhiệm quản lý, bảo vệ rừng, đất rừng của các cơ quan chức năng khi để tình trạng lấn phá rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ để trồng cao su và cà phê; vụ bà Điệp cán bộ tín dụng phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột lừa đảo, chiếm dụng khoảng 800 triệu đồng; vụ bà Nguyễn Thị Hoa, ở 97- Nguyễn Lương Bằng cấu kết với cán bộ tín dụng phường Tân Lợi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của dân nghèo; việc cấp 500 bìa đỏ không đúng quy định khi tách huyện Cư Kuin; việc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho phép Công ty TNHHTM&SX Lộc Phát ủi 2 ha đất làm vườn ươm cho xây nhà, khai thác cây khi chưa có chủ trương của UBND tỉnh và các cơ quan chức năng...

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.