Multimedia Đọc Báo in

Vượt lên thách thức

22:38, 31/12/2014
Chia tay năm 2013 với bao thách thức khó khăn từ nội tại nền kinh tế, cũng như tác động của nền kinh tế toàn cầu, mặc dù tăng trưởng GDP cả nước chỉ đạt mức 5,4% và tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 7,3%, nhưng đây là con số đáng tự hào. Bởi chúng ta đã vượt lên biết bao những biến động, diễn biến phức tạp của tình hình chính trị, sự suy giảm về kinh tế thế giới cùng với việc tổ chức tái cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng còn chậm ở trong nước; hoạt động của nhiều doanh nghiệp kém hiệu quả; thêm vào đó là thời tiết, thiên tai vô cùng khắc nghiệt, khó lường...

Tuy nhiên nhìn nhận một cách khách quan tình hình kinh tế - xã hội năm 2013 của cả nước cũng như của tỉnh có sự chuyển biến tích cực, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát, các đột phá chiến lược triển khai đồng bộ và đã mang lại kết quả nhất định; an sinh xã hội bảo đảm; đời sống của người dân nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa từng bước nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Năm 2014 dự báo tình hình thế giới và khu vực vẫn còn nhiều khó khăn, diễn biến phức tạp, trong nước những hạn chế yếu kém vốn có của nền kinh tế tiến độ khắc phục chưa theo kịp yêu cầu. Những rủi ro do thiên tai bão lũ, dịch bệnh có thể xảy ra gây thiệt hại đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Song với tinh thần đoàn kết, đồng thuận, ý chí tự lực tự cường, hăng say lao động cùng với quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tin tưởng chúng ta sẽ vượt qua những thách thức thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, vững bước trên con đường hội nhập quốc tế, xây dựng và phát triển đất nước.

Dak Lak


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.