Multimedia Đọc Báo in

Đảng ta!

11:49, 24/01/2016
Những ngày này, muôn triệu người Việt Nam hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đây là một sự kiện chính trị trọng đại, đánh dấu một mốc mới đáng nhớ trên bước đường trưởng thành của Đảng ta.
 
Tên gọi Đảng ta thật gần gũi, trìu mến, thân thương nhưng cũng rất đỗi thiêng liêng và có lẽ cũng ít đảng cầm quyền nào trên thế giới lại có được vinh dự ấy như Đảng ta – Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng ta đi vào lòng mỗi cán bộ, đảng viên chính là bởi Đảng coi cách mạng là sự nghiệp của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; chính là bởi “Sứ mệnh của Đảng ta rất to. Công việc của Đảng ta rất nhiều...” như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định qua một bài báo dưới bút danh Trần Thắng Lợi. Thực tiễn đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hơn 80 qua là minh chứng sinh động cho vai trò, trọng trách lớn lao cũng như bản lĩnh và trí tuệ của Đảng ta. Lịch sử dân tộc từ bóng tối lầm than và nô lệ đã bước sang một trang mới: tự do, độc lập, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ; từ đói nghèo, lạc hậu, bao cấp trở thành một quốc gia ngày càng cởi mở trong mở cửa, hội nhập… từ khi có Đảng. Lịch sử máu và hoa ấy đã dệt thêu trang sử vàng cũng như hun đúc nên những truyền thống vẻ vang của Đảng ta, để mỗi người khi vinh dự được đứng dưới lá cờ Đảng đều chung một lời thề sắt son: tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng.

12 kỳ đại hội là 12 cột mốc quan trọng trong lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam. Mỗi kỳ đại hội, Đảng ta ghi dấu tên mình trong lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng sự linh hoạt, sáng tạo để đưa đất nước thích ứng với điều kiện, hoàn cảnh cách mạng cụ thể, giành nhiều thắng lợi trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội. Trong cuộc trường chinh đầy sóng gió, có thành công nhưng cũng không thể tránh khỏi những hạn chế, khuyết điểm. Điều đáng quý là Đảng ta đã khiêm tốn và cầu thị để nghiêm túc kiểm điểm, sửa chữa. Đại hội lần thứ VI của Đảng diễn ra vào 1986, một đại hội mà Đảng ta đã dũng cảm công khai thừa nhận những sai lầm về chủ trương, chính sách để rồi mạnh dạn, quyết định đưa đất nước đi theo con đường đổi mới toàn diện… Cuộc chiến bom đạn với kẻ thù có bao mất mát hy sinh; đất nước hòa bình, có một cuộc chiến cũng cam go không kém, ấy là cuộc chiến về tinh thần, tư tưởng chính trị. Nhận thức sâu sắc những nguy hại khôn lường của sự thoái hóa, biến chất về đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, Bộ Chính trị đã ra Chỉ thị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đặc biệt là Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” có thể xem là một cuộc “đại phẫu” trong xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Với những vấn đề mà Nghị quyết Trung ương 4 đặt ra, kết quả đạt được mới ở mức độ nhất định và cũng chưa thể ngày một ngày hai giải quyết được nhưng đây thực sự là “liều thuốc” đúng lúc, kịp thời để củng cố niềm tin của đảng viên và nhân dân đối với Đảng.

Đất nước đang náo nức trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân. Năm 2016 mở ra và ghi dấu bằng một sự kiện lớn: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đại hội lần này có nhiệm vụ tổ chức đánh giá kết quả lãnh đạo và phát triển đất nước sau 30 năm đổi mới, quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI (2011-2015) và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ tổng quát phát triển đất nước trong giai đoạn 2016-2020... Sứ mệnh của Đảng ta rất to, công việc của Đảng ta còn rất nhiều và chắc chắn sẽ ngày càng khó khăn hơn khi dòng chảy của lịch sử thế giới biến động sâu sắc; thời cơ và thách thức luôn song hành. Con đường đi lên dù có những quanh co, phức tạp nhưng với tinh thần trí tuệ, dân chủ, đoàn kết, đổi mới và phát triển, mỗi người vẫn chung niềm tin Đảng ta – như cách gọi là Đảng của chính mình, sẽ luôn vững tay chèo trong giai đoạn cách mạng mới.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.