Multimedia Đọc Báo in

Đại lễ cầu siêu anh linh các Anh hùng liệt sỹ

16:33, 29/04/2016

Kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2016), sáng 29 - 4, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Hội đồng trị sự Phật giáo Trung ương phối hợp với Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã long trọng tổ chức khai mạc Đại lễ cầu siêu anh linh các Anh hùng Liệt sỹ trên mặt trận Tây Nguyên và người có công với Tổ quốc.

1
Các đại biểu tham dự Đại lễ.

Tham dự Đại lễ có đại diện Hội đồng Trị sự Phật giáo Trung ương, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh; đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; đại diện các ban của Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam Anh hùng; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng hàng nghìn tăng ni, phật tử; thân nhân các gia đình liệt sỹ; cựu chiến binh và nhân dân địa phương…

Các tăng ni, phật tử đã cầu nguyện cho  2.159 anh linh Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh và 1.498 anh linh các Anh hùng Liệt sỹ tại các huyện thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh được siêu thoát và cầu cho quốc thái, dân an.

3
Hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp được các cựu chiến binh rước trang trọng tại Đại lễ.

Tại buổi lễ, Đoàn 3 chiến dịch lịch sử Việt Nam (Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, Chiến dịch "Điện Biên Phủ trên không" năm 1972 và Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử năm 1975) đã trao Kỷ niệm chương tặng các tăng ni, phật tử vì những việc làm ý nghĩa đối với các Anh hùng Liệt sỹ.

4
Đoàn 3 chiến dịch lịch sử Việt Nam trao Kỷ niệm chương tặng các tăng ni, phật tử.

Nhân dịp này, Hội đồng Trị sự Phật giáo Trung ương cũng đã trao 150 phần quà tặng các gia đình khó khăn, các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

5
Đại diện Hội đồng Trị sự Phật giáo Trung ương trao quà tặng các gia đình có công.

Đại lễ cầu siêu là dịp để người dân thể hiện tấm lòng tri ân đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng Liệt sỹ đã có nhiều hy sinh, cống hiến lớn lao trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. 

Đại lễ sẽ kéo dài đến hết ngày 1-5.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc