Multimedia Đọc Báo in

Tiếp thêm sức mạnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội 5 năm tới

10:59, 30/04/2016
Hôm nay, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk phấn khởi chào mừng kỷ niệm 41 năm Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động 1-5.
 
Sau 41 năm nhìn lại cuộc kháng chiến trường kỳ ác liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta, mỗi người Việt Nam lại càng tự hào về truyền thống đoàn kết, đấu tranh anh dũng bền bỉ, kiên cường, bất khuất của các thế hệ cha, anh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, để giang sơn thu về một mối, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.
Thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước là thành quả vĩ đại nhất của sự nghiệp giải phóng dân tộc do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo, là trang sử hào hùng chói lọi, chấm dứt ách thống trị hơn một thế kỷ của chủ nghĩa thực dân cũ và mới trên đất nước ta. 
 
Sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, nhất là sau 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, chúng ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Nước ta đã thoát khỏi tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển, tăng trưởng kinh tế khá; quy mô, tiềm lực của nền kinh tế không ngừng tăng lên; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển nhanh, công cuộc xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả tích cực. An sinh xã hội và đời sống của nhân dân được cải thiện rõ rệt; quốc phòng được tăng cường, chủ quyền quốc gia được giữ vững. Vị thế và uy tín nước ta trên trường quốc tế ngày càng nâng cao…Trong thành tựu chung của cả nước, có sự đóng góp tích cực của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.
Một góc TP. Buôn Ma Thuột.  Ảnh: Hoàng Gia
Một góc TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh: Hoàng Gia
 
Kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4-1975 – 30-4-2016, chào mừng Ngày Quốc tế Lao động 1-5 năm nay diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang tập trung cho đợt sinh hoạt chính trị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đưa Nghị quyết vào cuộc sống; đồng thời tiến hành đúng quy trình các bước phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra vào ngày 22-5-2016. Niềm vui như được nhân lên! Tuy nhiên bên cạnh đó, chúng ta cũng phải hết sức cảnh giác bởi tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, tiềm ẩn không ít yếu tố gây mất ổn định, khó lường; trong khi các thế lực thù địch thường xuyên tăng cường hoạt động chống phá ta cả về chính trị, kinh tế, tư tưởng, văn hóa, về dân chủ, dân tộc, tôn giáo, kích động thực hiện “diễn biến hòa bình”… Do vậy điều quan trọng nhất hiện nay là cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân phải luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, giữ vững môi trường hòa bình ổn định để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nền tảng để sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân các dân tộc. Chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ XHCN.
 
Kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4-1975 – 30-4-2016 và chào mừng Ngày Quốc tế Lao động 1-5 là dịp mỗi người dân Việt Nam ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc, nhìn lại những thành tựu trong chặng đường xây dựng và phát triển đất nước, từ đó tiếp thêm sức mạnh, tạo quyết tâm mới phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2016 và những năm tiếp theo của nhiệm kỳ. 
 
 
Đắk Lắk
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.