Multimedia Đọc Báo in

Chú trọng xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, thân thiện

10:55, 30/10/2017

Nhằm tạo sự thay đổi tích cực trong hoạt động của bộ máy công quyền, hướng đến mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, xã Cư Ni (huyện Ea Kar) đã chú trọng công tác cải cách hành chính và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên chuẩn mực.

Xác định việc cải cách thủ tục hành chính là khâu đột phá để nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng mô hình “một cửa liên thông” nhằm giảm bớt phiền hà cho người dân khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Đảng ủy đã chỉ đạo UBND xã quan tâm chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, thay đổi thái độ tiếp công dân từ “ban ơn” sang dịch vụ và trách nhiệm phục vụ, đồng thời phân công Phó Chủ tịch UBND xã trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để giải quyết các văn bản, thủ tục hành chính cho người dân. 

 Cán bộ Bộ phận  tiếp nhận  và trả kết quả  UBND xã Cư Ni  giải quyết hồ sơ  thủ tục  hành chính  cho người dân.
Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Cư Ni giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân.

UBND xã đã bố trí khu vực tiếp nhận và trả kết quả thuận tiện cho người dân đến liên hệ công tác; niêm yết công khai quy trình tiếp công dân, các thủ tục hành chính, thời gian giải quyết, lệ phí, số điện thoại của Chủ tịch UBND xã, công chức phụ trách địa chỉ hộp thư điện tử tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của người dân. 

Đến bộ phận một cửa xác nhận giấy tờ, chị Đinh Thị Huê ở thôn 9 nhận xét: “Tôi được cán bộ ở đây hướng dẫn tận tình, thủ tục hồ sơ được xử lý đúng thời gian quy định. So với trước kia thì việc giải quyết các thủ tục hành chính của xã có sự thay đổi đáng kể, nhất là về tác phong, thái độ của các cán bộ làm công tác tiếp công dân”.

Bên cạnh công tác cải cách hành chính, Đảng ủy xã chú trọng xây dựng phong cách lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền theo phương châm gần dân, vì dân, hướng đến sự hài lòng của người dân. Để làm được điều này, theo Bí thư Đảng ủy xã Phạm Ngọc Dẫn, Đảng ủy đã tổ chức lấy ý kiến của các đồng chí đảng viên cao tuổi, đảng ủy viên, trưởng các ban, ngành, đoàn thể trong việc xây dựng chuẩn mực đạo đức của từng cán bộ, đảng viên. Mỗi cán bộ, đảng viên đều ký cam kết thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và có bản đăng ký phấn đấu, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, nêu cao tinh thần, trách nhiệm đối với công việc, thực hành tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm, hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị không cần thiết.

Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Cư Ni (huyện Ea Kar) giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân.
 

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, Đảng ủy xã đã ban hành nghị quyết về việc tổ chức đối thoại với nhân dân. Theo đó, mỗi năm hai lần, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã và trưởng các ban, ngành, đoàn thể đều tổ chức đối thoại trực tiếp để nghe người dân phản ánh những khó khăn, bức xúc. Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của xã còn trực tiếp tham dự một số cuộc họp quan trọng của 23 thôn, buôn. Nhờ đó, những vấn đề nổi cộm ở cơ sở như: công tác tiêm chủng cho trẻ em, thời gian giải quyết hồ sơ đất đai, việc bình xét hộ nghèo, tranh chấp, mẫu thuẫn, tình hình an ninh trật tự… đều được lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã nắm bắt, có hướng chỉ đạo giải quyết kịp thời, hạn chế tối đa đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Theo đồng chí Phạm Ngọc Dẫn, nhờ phát huy tốt quy chế dân chủ cơ sở đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, điều hành của bộ máy công quyền, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức có sự thay đổi rõ nét, tạo được niềm tin của người dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.