Multimedia Đọc Báo in

Chú trọng công tác phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên

09:16, 02/02/2018

Thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 25-7-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, thời gian qua, các cấp ủy đảng trong toàn tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị nhằm tạo nguồn phát triển đảng viên trong lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Anh Y Nhuân Byă, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X), ở nhiều địa phương, các tổ chức Đoàn đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong công tác xây dựng Đảng. Các cơ sở Đoàn thường xuyên phát động các phong trào thi đua, đồng thời xây dựng và đề xuất chỉ tiêu, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy đảng kế hoạch phát triển Đảng hằng năm. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú, trở thành tiêu chí thi đua, rèn luyện, phấn đấu của ĐVTN.

Khởi công xây dựng công trình thanh niên tại xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông.
Khởi công xây dựng công trình thanh niên tại xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông.

 

 

Những ĐVTN ưu tú sau khi được kết nạp Đảng đã phát huy được vai trò tiên phong gương mẫu, thể hiện sự nhiệt huyết, ý chí vươn lên của thế hệ trẻ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần không nhỏ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn”

 

 
Bí thư Tỉnh Đoàn Y Nhuân Byă

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, lực lượng ĐVTN trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào như: “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”... Ở từng đối tượng, các phong trào được cụ thể hóa với nội dung, hình thức phong phú như: Thanh niên nông thôn với chương trình “Thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới”; thanh niên công nhân với hội thi “Tay nghề giỏi”, “Ý tưởng sáng tạo” và phong trào “4 nhất”; thanh niên đô thị tham gia thực hiện cuộc vận động “Xây dựng đô thị văn minh, an toàn, sạch đẹp”; thanh niên Công an nhân dân triển khai phong trào “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”… Theo thống kê, từ năm 2008 đến nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện được hơn 10 nghìn công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá gần 69 tỷ đồng. Riêng trong năm 2017, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện được 2.135 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá 4,15 tỷ đồng. Trong đó, có 7 công trình thanh niên cấp tỉnh trị giá 2,4 tỷ đồng. Tiêu biểu như các công trình: Bê tông 1 km đường giao thông nông thôn tại buôn Cuôr Đăng B, xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar) trị giá 1,2 tỷ đồng; công trình “Xây dựng trường đẹp cho em” trị giá 1,2 tỷ đồng; trồng và chăm sóc 5.500 cây xanh trên diện tích 5 ha rừng tại đèo Hà Lan, xã Bình Thuận (thị xã Buôn Hồ) trị giá 250 triệu… Tại các địa phương, lực lượng ĐVTN cũng đã đảm nhận và thực hiện xây mới 35 căn nhà Nhân ái, nhà Tình nghĩa với tổng kinh phí gần 1,75 tỷ đồng; xây mới 17 ngôi nhà Khăn quàng đỏ với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng; sửa chữa 2 nhà sinh hoạt cộng đồng và 5 nhà cho gia đình chính sách với tổng kinh phí 175 triệu đồng; bê tông hóa 15 sân bóng chuyền và sân sinh hoạt thanh thiếu niên với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng…

Tuyên dương các cá nhân và tập thể thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Tuyên dương các cá nhân và tập thể thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Qua triển khai thực hiện các phong trào, phần việc đã xuất hiện nhiều ĐVTN ưu tú được tin tưởng giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, tỷ lệ đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng được duy trì và phát triển theo từng năm. Từ năm 2008 đến nay, tổ chức Đoàn các cấp đã giới thiệu gần 65 nghìn ĐVTN ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó hơn 21 nghìn ĐVTN ưu tú đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Riêng trong năm 2017, trong số 3.674 đảng viên được kết nạp có đến 2.396 đảng viên là những ĐVTN ưu tú (chiếm 65,2%).

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.