Multimedia Đọc Báo in

Vẹn tròn niềm vui 50 năm tuổi Đảng

08:39, 29/03/2018

Năm mươi năm tuổi Đảng, năm mươi năm cùng xây dựng hạnh phúc, câu chuyện của vợ chồng ông Phan Trung Sỹ (71 tuổi) và bà Ngô Thị Thanh (69 tuổi) (thôn 6A, xã Ea Kly, huyện Krông Pắc)  với những tháng ngày tuổi trẻ nhiệt huyết, được yêu, được sống trọn vẹn với lý tưởng của Đảng vẫn đầy ắp niềm xúc động và tự hào.

Cưới nhau từ năm 1968, ông Sỹ và bà Thanh đã cùng trải qua bao khó khăn vất vả để đảm đương việc nước việc nhà. Phát huy truyền thống cách mạng của gia đình có bố là liệt sỹ, thời trẻ ở quê nhà Hương Khê, Hà Tĩnh, bà Thanh đã tích cực tham gia lực lượng du kích và các hoạt động đoàn thể. Với sự năng nổ và tinh thần trách nhiệm cao, bà vinh dự được kết nạp Đảng khi mới vừa 19 tuổi. Sau đó bà tiếp tục học và làm tốt nhiệm vụ của một giáo viên mầm non ở quê nhà, đến năm 1980 thì chuyển công tác vào Trung đoàn 719 xã Ea Kly (huyện Krông Pắc). Năm 1992, dù được phân công làm Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Nông trường 719, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng bận công tác, các con còn nhỏ nên bà Thanh đã phải nghỉ việc để chăm sóc cho gia đình. Trong hoàn cảnh nào bà vẫn luôn phát huy tinh thần trách nhiệm của người đảng viên và đã vinh dự lần lượt được nhận Huy hiệu 30 năm, 40 năm, 45 năm, 50 năm tuổi Đảng.

Đại gia đình nhà ông Phan  Trung Sỹ.
Đại gia đình nhà ông Phan Trung Sỹ.

 Ông Sỹ cũng tham gia cách mạng và được kết nạp Đảng từ khi còn rất trẻ. Hơn 40 năm công tác, đã trải qua nhiều công việc, từ Bí thư Huyện Đoàn Hương Khê (Hà Tĩnh), Đại đội trưởng - Trung đoàn 719 (Sư đoàn 333 – Quân khu V), đến  Bí thư Đảng ủy Công ty Cà phê 719... ở vị trí nào ông cũng nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ông đã được nhận 37 Bằng khen, Huy hiệu, Huy chương, Huân chương... của Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy Đắk Lắk... Vào dịp tròn 70 năm tuổi đời, ông Sỹ đã vinh dự được trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng. “Điều hạnh phúc của tôi là cả hai vợ chồng đều vinh dự được trao tặng Huy hiệu Đảng cùng đợt, cùng tuổi, từ Huy hiệu 30 năm, 40 năm và đến nay là 50 tuổi Đảng. Cả tuổi trẻ, chúng tôi đã được sống hết mình với lý tưởng của Đảng, khi về già lại giữ được sức khỏe để sum vầy cùng con cháu, tôi rất vui!”, Ông Sỹ chia sẻ.

Ông Phan Trung Sỹ và bà Ngô Thị Thanh hạnh phúc bên nhau.
Ông Phan Trung Sỹ và bà Ngô Thị Thanh hạnh phúc bên nhau.

Cùng nhau vượt qua những năm tháng khó khăn, cùng vun đắp hạnh phúc; đến khi về già là lúc ông bà nhận được quả ngọt; đó chính là sự thành công và hạnh phúc của con cái trong cuộc sống. 3 người con trai của ông bà được bố mẹ lo cho ăn học thành tài, hiện đều có công việc ổn định, gia đình vẹn tròn, mỗi cuối tuần con cháu lại về nhà ông bà, quây quần hạnh phúc. Người con cả nối nghiệp bố làm tại Công ty Cà phê 719, còn 2 người làm trong lĩnh vực ngân hàng, đều là những đảng viên gương mẫu. “Bố mẹ thường kể cho anh em chúng tôi nghe về những ngày tháng qua, phải có khổ luyện mới thành công. Vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng làm việc thật tốt, sống có ích để đền đáp công ơn sinh thành dưỡng dục của bố mẹ. Các cụ tuy đã già, nhưng vẫn chăm sóc, dạy dỗ các cháu, là điểm tựa tinh thần vững chắc, tấm gương mẫu mực giúp chúng tôi vượt qua những lúc khó khăn, yên tâm công tác”, anh Phan Trung Hải, con ông Sỹ tâm sự.

Phát huy truyền thống gia đình, các cháu nội của ông bà cũng đều chăm lo học hành. Cháu đầu tiên là Phan Trung Đức đã hoàn thành chương trình đại học tại trường Đại học Kinh tế - Luật (TP. Hồ Chí Minh), năm 2016 đã đạt sinh viên 5 tốt, giỏi xuất sắc toàn khóa. Khi nhắc về con cháu, đôi mắt ông bà lại ánh lên niềm tự hào, mọi cực khổ của những ngày cũ dường như đều tan biến. Tuy đã ở tuổi thất thập và nghỉ hưu hơn 10 năm nay, nhưng ông Sỹ vẫn nhiệt tình với công tác xã hội, tham gia sinh hoạt Hội Người cao tuổi, sáng tác thơ. Tinh thần lạc quan yêu đời được ông thể hiện qua những vần thơ mộc mạc giản dị nhưng chan chứa tình cảm về quê hương, đất nước, về nông trường nơi ông gắn bó...

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.