Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ xã Cư Suê chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

08:05, 25/07/2018

Với quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, những năm qua, Đảng bộ xã Cư Suê (huyện Cư M'gar) đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ.

Đảng bộ xã Cư Suê có 17 chi bộ trực thuộc với tổng số 179 đảng viên. Trước đây do nhiều đảng viên còn thụ động, thiếu tinh thần tự phê bình và phê bình, tư tưởng nể nang, né tránh, “dĩ hòa vi quý” còn phổ biến... nên nội dung sinh hoạt thường nhàm chán, đơn điệu. Một số chi bộ trường học còn nặng về công việc chuyên môn, chưa quan tâm đúng mức công tác xây dựng Đảng. Điều này dẫn đến thực trạng chất lượng sinh hoạt chi bộ ở địa phương luôn đạt thấp.

 Đồng chí Đoàn Thị Nguyệt, Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết, để khắc phục những hạn chế, yếu kém trong sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ xã đã yêu cầu bí thư, phó bí thư chi bộ phải chuẩn bị kỹ nội dung trước mỗi kỳ sinh hoạt sao cho ngắn gọn, dễ hiểu, tập trung giải quyết những vấn đề cụ thể, thiết thực. Cùng với đó, Đảng bộ xã còn phân công cụ thể từng đồng chí Đảng ủy viên đến dự sinh hoạt với các chi bộ để theo dõi nội dung sinh hoạt, tham gia đóng góp ý kiến, từ đó kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót trong duy trì và chấp hành kỷ luật, nguyên tắc sinh hoạt đảng.

Ông Y Nghi Êban, Phó Bí thư Đảng ủy xã Cư Suê (bìa phải) thường xuyên tiếp xúc, nắm bắt nguyện vọng  của quần chúng.
Ông Y Nghi Êban, Phó Bí thư Đảng ủy xã Cư Suê (bìa phải) thường xuyên tiếp xúc, nắm bắt nguyện vọng của quần chúng.
 

Qua kiểm tra, giám sát và tham dự sinh hoạt chi bộ ở cơ sở cho thấy, hầu hết chất lượng sinh hoạt ở các chi bộ được nâng lên rõ rệt. Nội dung, hình thức sinh hoạt đã có sự đổi mới, từng bước khắc phục tính hình thức, đơn điệu, phù hợp với tình hình đặc điểm của từng chi bộ.”

 

 
Bà Đoàn Thị Nguyệt, Phó Bí thư Đảng ủy xã Cư Suê

Ghi nhận tại buổi sinh hoạt chi bộ ở buôn Sút M’rư cho thấy, 25 đảng viên trong chi bộ đều tham gia sinh hoạt đầy đủ, nghiêm túc. Việc ấn định thời gian họp định kỳ vào sáng mùng 6 hằng tháng vừa giúp đảng viên chủ động sắp xếp công việc dự họp, vừa bảo đảm thời gian cần thiết cho cấp ủy chuẩn bị nội dung sinh hoạt. Để không khí buổi sinh hoạt được diễn ra sôi nổi, cởi mở, trước khi đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng trước và thảo luận công việc tháng tới, đồng chí bí thư chi bộ đã dành thời gian thông tin tình hình thời sự nổi bật trong nước, quốc tế và của địa phương. Ngoài các nội dung sinh hoạt theo quy định, nhiều cán bộ, đảng viên đã sôi nổi phát biểu ý kiến đóng góp cụ thể, thiết thực như: xây dựng nông thôn mới, vệ sinh an toàn thực phẩm, cách thức vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hoặc vấn đề đầu ra của một số loại sản phẩm nông nghiệp trong buôn… Mọi ý kiến đều được chi bộ lắng nghe và ghi chép cẩn thận vào biên bản họp.

Ông Nguyễn Thanh Phải, Bí thư chi bộ buôn Sút M’rư cho biết, một trong những “bí quyết” giúp Chi bộ 4 năm liền giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh là nhờ luôn đặt tiêu chí dân chủ lên hàng đầu, tôn trọng tất cả ý kiến của đảng viên, kể cả những ý kiến trái chiều. Bên cạnh đó, đa số các đảng viên trong chi bộ đều có ý thức rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước nên tạo được sự đồng thuận của người dân. 

Cán bộ xã Cư Suê giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân.
Cán bộ xã Cư Suê giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân.

Nhờ đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năm 2017 Đảng bộ xã Cư Suê có 12 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 5 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi bộ và đảng viên yếu kém. Tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt hằng tháng đạt trên 80%, đa số đảng viên vắng mặt đều xin phép và có lý do chính đáng. Kết quả này chính là điều kiện quan trọng để Đảng bộ xã tiếp tục lãnh đạo người dân hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.