Multimedia Đọc Báo in

Nỗ lực phát triển Đảng ở xã vùng biên

09:03, 19/03/2019
Đảng bộ xã Ia Lốp (huyện Ea Súp) có 24 chi bộ trực thuộc, trong đó có 18 chi bộ thôn. Là xã biên giới, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ xã luôn chú trọng công tác phát triển Đảng.
 
Ông Ngô Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Ia Lốp cho biết, đa phần thanh niên ở địa phương đi làm ăn xa nhà khiến cho việc bồi dưỡng, tập hợp lực lượng gặp không ít khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác phát triển Đảng của địa phương.
 
Xác định nguồn phát triển đảng viên chủ yếu là các cán bộ, hội viên trong tổ chức đoàn thể địa phương, đặc biệt là bộ đội xuất ngũ, nên nhiều năm qua, Đảng ủy xã chỉ đạo đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt phù hợp tình hình thực tế. Hiện thực hóa nghị quyết bằng thực tiễn sống động, địa phương đã lựa chọn được những quần chúng ưu tú, tâm huyết, nhiệt tình, có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt để đưa đi đào tạo về chuyên môn, cũng như bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị. Trong năm 2018, xã Ia Lốp đã cử 5 người đi học trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh, 24 đảng viên tham gia lớp bồi dưỡng chính trị cho đảng viên mới và giới thiệu 34 quần chúng ưu tú tham gia học lớp đối tượng kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện.
 
Cán bộ Đồn Biên phòng Ea Hleo giúp dân phát triển sản xuất.
Cán bộ Đồn Biên phòng Ea H'leo giúp dân phát triển sản xuất.
Để sâu sát với cơ sở, Bí thư Đảng ủy cùng các thành viên Ban Thường vụ Đảng ủy đã trực tiếp xuống các thôn, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ, đồng thời qua đó chỉ đạo, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhất là công tác phát triển đảng viên. Nhờ sự quan tâm động viên kịp thời này, công tác phát triển Đảng ở địa phương luôn được tăng cường, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng.
 
Song song với đó, từ nhiều năm nay, xã còn nhận được sự quan tâm, đồng hành của Đồn Biên phòng Ea H’leo. Hiện xã có một cán bộ Biên phòng tăng cường và 14 đảng viên của Đồn về các thôn tham gia sinh hoạt tại các chi bộ. Đội ngũ cán bộ tăng cường đã tích cực nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ và có nhiều cách làm sáng tạo, giúp giải quyết kịp thời những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ địa phương.
 
Năm 2018, xã Ia Lốp kết nạp được 17 đảng viên, bằng 113% chỉ tiêu nghị quyết, trong đó có 6 đảng viên nông thôn, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 253 đồng chí.
 
 

Từ khi được giao nhiệm vụ về tham gia sinh hoạt Đảng tại Chi bộ thôn Thạnh Phú, Thiếu tá Vũ Văn Tín (Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Ea H’leo) luôn mẫu mực, nhận được sự tín nhiệm từ chính quyền, nhân dân địa phương. Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động, chương trình của địa phương, anh còn cùng đồng đội hăng hái làm công tác dân vận, giúp dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, Thiếu tá Vũ Văn Tín đã tham mưu cho chi bộ đề ra các biện pháp xây dựng, củng cố hoạt động ngày càng nền nếp, đạt hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Văn Tính, Bí thư Chi bộ thôn Thạnh Phú cho biết, từ chỗ "trắng" đảng viên phải sinh hoạt liên thôn, đến nay chi bộ thôn đã có 6 đảng viên tham gia sinh hoạt, trong đó có 4 đảng viên là người tại chỗ. Chi bộ đang giới thiệu thêm một quần chúng ưu tú là chị Huỳnh Thị Kim Ngọc tham gia lớp cảm tình Đảng, tạo nguồn kết nạp đảng viên mới. Chị Ngọc chia sẻ, bản thân sẽ cố gắng luyện rèn, phấn đấu nhiều hơn nữa trong phát triển kinh tế, học tập cũng như công việc được giao để vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
 
Với những nỗ lực không ngừng, cách triển khai phù hợp, nhiều năm qua, Đảng bộ xã Ia Lốp luôn thực hiện nhiệm vụ phát triển đảng viên vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.
 
Song Quỳnh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.