Multimedia Đọc Báo in

Nữ trưởng buôn tích cực tham gia bảo đảm an ninh trật tự

10:02, 17/04/2020

Là địa bàn phức tạp nhưng trong những năm gần đây, an ninh trật tự ở buôn Knia 2 (xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) khá ổn định, đời sống của bà con ngày càng được cải thiện. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của bà H’Waih Hmok (Amí Pem), Trưởng buôn Knia 2.

Năm 2011, bà H’Waih Hmok được bầu làm Trưởng buôn Knia 2. Cũng trong năm đó, bà được bầu là người có úy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Xác định buôn mình còn nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế lại thường xuyên tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, bà H’Waih cho rằng muốn bà con yên tâm phát triển kinh tế thì trước hết phải bảo đảm về an ninh trật tự. Nghĩ là làm, bà đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã Ea Bar tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến từng người dân; tích cực vận động nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm.

Với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ buôn, trong các cuộc họp chi bộ, họp thôn, bà H’Waih luôn chú trọng vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân chấp hành tốt các quy định trong quy ước, hương ước của buôn; vận động bà con xóa bỏ hủ tục trong việc cưới, việc tang, không mê tín dị đoan, sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật, đảm bảo các quy định về an toàn giao thông; vận động thanh niên trong buôn thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự… Nhờ vậy, từ năm 2011 đến nay, buôn Knia 2 luôn có 100% thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự và sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Bà H'Waih Hmok thường xuyên theo dõi tình hình an ninh trật tự trên các phương tiện thông tin đại chúng để thông tin cho bà con nâng cao cảnh giác.
Bà H'Waih Hmok thường xuyên theo dõi tình hình an ninh trật tự trên các phương tiện thông tin đại chúng để thông tin cho bà con nâng cao cảnh giác.

Với mỗi tình huống mất an ninh trật tự ở buôn, bà H’Waih đều có những cách giải quyết phù hợp. Khi có thanh niên trong thôn uống rượu rồi gây gổ với nhau, nhận được tin báo là bà đến ngay nơi xảy ra sự việc, nhẹ nhàng khuyên nhủ để các đối tượng tự giải tán, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Các vụ việc mâu thuẫn trong mỗi gia đình hay giữa các gia đình trong buôn cũng được bà đến hòa giải, phân tích rõ đúng sai để giữ được tình cảm gia đình, làng xóm. Những vụ việc về an ninh trật tự tiềm ẩn yếu tố phức tạp được bà thông tin cho lực lượng Công an xã để kịp thời xử lý. Bên cạnh đó, bà H’Waih còn thường xuyên gần gũi, gặp gỡ những người trong buôn đã một thời lầm lỡ vi phạm pháp luật, động viên họ vươn lên trong cuộc sống, trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội.

Đại úy Hoàng Quốc Việt, Trưởng Công an xã Ea Bar cho biết: “Trong thời gian qua, bà H’Waih đã triển khai tốt các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự tại buôn mình. Nhờ bà tích cực tuyên truyền, vận động, bà con buôn Knia 2 đã nêu cao tinh thần cảnh giác và chủ động tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Vì vậy, trong thời gian qua, trên địa bàn buôn không xảy ra vụ việc phức tạp liên quan đến an ninh trật tự; số người vi phạm pháp luật đã giảm hẳn so với trước đây”. Trong những năm qua, bà H’Waih Hmok nhiều lần được ngành Công an và chính quyền các cấp biểu dương, khen thưởng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.