Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc Chủ động tạo nguồn, phát triển đảng viên mới

10:46, 05/08/2020
Xác định tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, thời gian qua, Đảng bộ huyện Krông Pắc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc nâng cao hiệu quả công tác tạo nguồn bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới.
 
Đảng bộ huyện Krông Pắc hiện có 48 TCCSĐ trực thuộc, trong đó có 23 đảng bộ và 25 chi bộ với tổng số 7.045 đảng viên. Theo Phó Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Pắc Huỳnh Văn Quý, trên cơ sở chỉ tiêu của Ban Tổ chức Tỉnh ủy giao và Nghị quyết của Huyện ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020, hằng năm, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy phân bổ chỉ tiêu phát triển Đảng cho các TCCSĐ trực thuộc, đồng thời phát huy trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tuyên truyền, giáo dục, phát hiện, tạo nguồn bồi dưỡng phát triển đảng viên, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên và là một trong những tiêu chí thi đua, xét công nhận đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh.
 
Ban Thường vụ Huyện ủy cũng quan tâm chỉ đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện và đội ngũ báo cáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về Đảng, góp phần xây dựng niềm tin với Đảng, tạo ý chí, động lực, tinh thần trách nhiệm và nguyện vọng của các quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng. Các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng và tạo điều kiện cho Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội hoạt động nhằm tập hợp, phát hiện, giáo dục, bồi dưỡng những nhân tố tiêu biểu để tạo nguồn phát triển đảng viên.
 
Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Yông Đỗ Thị Thơm (bìa phải) thăm mô hình phát triển kinh tế của phụ nữ  thôn Lạng Sơn.
Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Yông Đỗ Thị Thơm (bìa phải) thăm mô hình phát triển kinh tế của phụ nữ thôn Lạng Sơn.
Đơn cử như Đảng bộ xã Ea Yông, từ năm 2016 đến cuối năm 2019 đã phát triển được 86 đảng viên mới, đạt 107% chỉ tiêu giao. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Ea Yông Nguyễn Viết Hải cho biết, để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, căn cứ chỉ tiêu Huyện ủy giao, Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ nhưng không “cào bằng” mà tùy vào nguồn của từng chi bộ. Hằng năm, Đảng bộ xã lựa chọn 2 chi bộ tiêu biểu trong công tác phát triển đảng viên để tuyên dương, khen thưởng, tạo khí thế thi đua trong toàn Đảng bộ.
 
Từ năm 2015 đến nay, các cơ sở Đoàn đã giới thiệu 1.072 đoàn viên thanh niên ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó có 699 người vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Chi bộ Trường Mẫu giáo Hoa Pơ Lang là một trong hai chi bộ trực thuộc được Đảng bộ xã Ea Yông khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đảng viên năm 2019. Theo cô Lê Thị Bé, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, để có nguồn phát triển Đảng, hằng năm, chi bộ chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi như làm đồ dùng học tập, tuần học tốt, giờ học tốt, tổ chức dự giờ, thao giảng, trồng rau xanh cải thiện bữa ăn cho trẻ, hoạt động văn nghệ, thể thao…
 
Nhờ vậy, các giáo viên có môi trường để phấn đấu, rèn luyện và được thể hiện năng lực bản thân. Qua đó, chi bộ phát hiện những nhân tố tích cực cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và giúp đỡ để kết nạp Đảng. Năm 2018 và 2019, Chi bộ kết nạp được 6 đảng viên mới, vượt 4 đảng viên so với chỉ tiêu giao, nâng tổng số đảng viên lên 14 đồng chí, đủ điều kiện thành lập cấp ủy.
 
Để công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên ngày càng nâng cao về “lượng” và “chất”, Huyện ủy Krông Pắc đã quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên. Trên cơ sở đó, Huyện Đoàn đã tổ chức các hội thi, hội diễn tìm hiểu lịch sử truyền thống, diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, xây dựng tủ sách “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”, tổ chức các chương trình “Thắp sáng niềm tin”, Xuân tình nguyện, Ngày hội thầy thuốc trẻ tình nguyện làm theo lời Bác… Đây là môi trường thuận lợi để đoàn viên rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành, giúp các cơ sở Đoàn có đánh giá, nhận xét chính xác để giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng hằng năm.
 
Yến Ngọc
 
 

Ý kiến bạn đọc