Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ 2

11:00, 31/10/2020

Chiều 30-10, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 2, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2020.

Theo đó, thời gian qua, các tổ chức cơ sở đảng trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp luôn chủ động thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và đạt được những kết quả tích cực. Hoạt động thông tin, báo chí đã kịp thời tuyên truyền các sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh, của đất nước. Hoạt động sản xuất công nghiệp và thương mại có nhiều nỗ lực vượt khó; lĩnh vực giao thông - vận tải được quản lý chặt chẽ…

sd
Đồng chí Trương Công Thái, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại hội nghị

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng có nhiều tiến triển. Doanh thu của 39 doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối ước được hơn 13.200 tỷ đồng, đạt 74% so với kế hoạch (tăng 2% so với cùng kỳ năm trước); nộp ngân sách gần 1.700 tỷ đồng, đạt 78% kế hoạch.

Kim ngạch xuất khẩu ước được 125.900 nghìn USD; kim ngạch nhập khẩu gần 140 nghìn USD; dư nợ cho vay ước đạt 55.600 tỷ đồng…

Công tác xây dựng Đảng cũng được các cấp ủy quan tâm triển khai có hiệu quả, thường xuyên kiện toàn tổ chức, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Đảng.

sd
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận và thông qua Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ  Khối lần thứ VII; Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa VII; Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra khóa VII; Chương trình rèn luyện của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối.

sd
Đồng chí Đinh Xuân Hà, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư phát biểu thảo luận

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Công Thái, Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị trong những tháng cuối năm 2020, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc cần tích cực chỉ đạo việc rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 của ngành, cơ quan, đơn vị để có giải pháp thực hiện thắng lợi các kế hoạch đã đề ra; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh; tuyên truyền về kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các hoạt động hướng về Đại hội XIII của Đảng; tăng cường nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội đi đôi với thực hiện quyết liệt các giải pháp đấu tranh chống những quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trước thềm Đại hội XIII của Đảng; thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng năm 2020…

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.