Multimedia Đọc Báo in

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Dak Lak:Tăng cường hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

17:52, 08/07/2011
Ngày 8-7, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh đã tổ chức số kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011
a
Đại biểu dự Hội nghị thảo luận về việc triển khai công tác Hội
 
Trong 6 tháng đầu năm, Văn phòng Hội đã tiếp nhận và tư vấn giải quyết 11 vụ khiếu nại của NTD, tập trung vào các nội dung: hàng kém chất lượng, hàng giả; doanh nghiệp, cơ sở bán hàng không thực hiện theo cam kết bảo hành; hàng bán bị cân đong thiếu ... Hội đã giải quyết theo hướng hòa giải 8 vụ khiếu nại về chất lượng hàng hóa và dịch vụ hậu mãi, gồm các mặt hàng: áo da, điện thoại di động, ô tô, phân bón, sữa, nước giải khát, mật ong; 1 vụ về cân đo thiếu. Kết quả có 5 vụ bên bán hàng đã chấp nhận xin lỗi, bồi thường thiệt hại cho khách hàng, trong đó mức bồi thường cao nhất là 8 triệu đồng; 3 vụ bên bán từ chối trách nhiệm bồi thường vì khách hàng không có hóa đơn mua hàng. Hội cũng tư vấn giải quyết 2 trường hợp khách hàng ở Buôn Hồ và M’Drak khiếu nại về mặt hàng sữa và về chỉ số công tơ điện không đúng.
 
a
Ông Võ Thanh ( bên trái ) - Giám đốc Sở Công thương đón nhận Bằng khen

Bên cạnh đó, Hội cũng chú trọng đến việc kiện toàn, phát triển tổ chức hội, đến nay có 12 chi hội ở các ngành, phường, xã trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột trực thuộc Tỉnh hội và 4 huyện hội ở các huyện M’Drak, Lak, KRông Năng, Krông Pak, đưa tổng số hội viên lên 340 người; xây dựng phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm đối chứng (hàng giả, hàng nhái, hàng không bảo đảm chất lượng) và giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phục vụ NTD.
 
Từ nay đến cuối  năm, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác BVQLNTD , như phát triển thêm các hội tuyến huyện, tăng cường tuyên truyền về Luật Bảo vệ NTD, triển khai đề án khảo sát chất lượng cà phê bột trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột...
 
a
Bà Nguyễn Thị Kim Dung đón nhận Bằng khen

Nhân dịp Hội nghị, Hội tổ chức đón nhận Bằng khen của Bộ Công thương, Hội BVQLNTD Việt Nam, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam tặng cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BVQLNTD thời gian qua, gồm tập thể Hội, Văn phòng Hội, ông Võ Thanh-Giám đốc Sở Công thương, bà Nguyễn Thị Kim Dung- nguyên Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh.
Hoa Hồng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.