Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana có 2.800 hộ đạt tiêu chuẩn nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi

08:49, 09/11/2012

Hội Nông dân huyện Krông Ana hiện có 10.218 hội viên, sinh hoạt tại 74 chi hội. Thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi (SXKD) giỏi, từ năm 2007 đến nay bình quân hằng năm có 5.696 hộ gia đình đăng ký SXKD giỏi các cấp.

1
Trang trại chăn nuôi heo của chị Trần Thị Loan (xã Dur K'măn) đem lại thu nhập trên 150 triệu đồng/năm

Qua bình xét, có 2.800 hộ đạt tiêu chuẩn nông dân SXKD giỏi 3 cấp, trong đó cấp tỉnh 157 hộ, cấp huyện 532 hộ, cấp xã 2.031 hộ. Số hộ SXKD giỏi đã tăng so với đầu nhiệm kỳ năm 2007 là 763 hộ.

2
Hội viên thăm quan trang trại tổng hợp của gia đình ông Hoàng Văn Cam (thị trấn Buôn Trấp)

Tuy sản xuất và kinh doanh ở các lĩnh vực khác nhau, nhưng những hộ nông dân SXKD giỏi đều có điểm chung là dám nghĩ dám làm, nhạy bén với cơ chế thị trường, mạnh dạn đầu tư sản xuất kinh doanh, tích cực áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới để không ngừng tăng năng suất, tăng hiệu quả kinh tế trên từng sản phẩm và đơn vị diện tích; biết tổ chức sản xuất, phân công lao động hợp lý và chi tiêu tiết kiệm. Các hộ sản xuất kinh doanh giỏi là điển hình của sự chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với lợi thế của từng địa phương giúp nông dân tạo việc làm tăng thu nhập một cách bền vững, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.