Multimedia Đọc Báo in

Sẽ đầu tư hơn 66 tỷ đồng nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá

15:49, 28/02/2014
Đó là một trong những nội dung của Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá của doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Dak Lak giai đoạn 2014 – 2020” đã được UBND tỉnh phê duyệt và giao cho Sở Khoa học và Công nghệ quản lý.
 
Mục tiêu của dự án nhằm tạo bước chuyển biến về năng suất, chất lượng các sản phẩm, hàng hoá chủ lực và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trong tỉnh; xây dựng, bảo hộ và phát triển thương hiệu các sản phẩm; hình thành 30 - 40 sản phẩm, hàng hoá được chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật. Dự án sẽ tập trung xây dựng các mô hình điểm về năng suất, chất lượng; hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường việc áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; thực hiện hệ thống quản lý tiên tiến và áp dụng các công cụ cải tiến năng suất, công nghệ mới và hình thành đội ngũ chuyên gia về năng suất, chất lượng. Tổng mức đầu tư thực hiện dự án là hơn 66 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước hơn 24,9 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp 41,1 tỷ đồng.
Chất lượng chưa cao, bào bì đơn giản là điểm yếu của sản phẩm, hàng hoá các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh. Trong ảnh: sản xuất tại một nhà máy chế biến lúa gạo ở xã Bình Hoà, huyện Krông Ana
Chất lượng, mẫu mã bao bì đơn giản, kém bắt mắt là điểm yếu của sản phẩm, hàng hoá thuộc các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh. 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc