Multimedia Đọc Báo in

Vụ đông xuân 2014-2015 sẽ khó khăn về nguồn nước

19:56, 18/11/2014

Theo đánh giá của Chi cục Thủy lợi tỉnh, tình hình mực nước ở các sông, suối trên địa bàn tỉnh thời kỳ đầu vụ đông xuân 2014-2015 duy trì ở mức thấp hơn nhiều năm do mùa mưa kết thúc sớm hơn.

ảnh
Nhiều kênh mương ở huyện Lak bị bồi lấp làm hạn chế dòng chảy

Hiện nay, các hồ chứa lớn cơ bản đã đạt mực nước thiết kế, riêng hồ Vụ Bổn chỉ đạt 70% và hồ Buôn Triết đạt 60% so với mực nước dâng bình thường. Các hồ chứa vừa và nhỏ trên địa bàn các huyện Ea H’leo, Ea Kar, M’Drak và Krông Pak có nhiều hồ chưa đạt mực nước dâng bình thường. Mực nước ngầm duy trì ở mức thấp và khả năng suy giảm nhanh trong quá trình phục vụ tưới. Trước tình hình này, Chi cục Thủy lợi đã triển khai nhiều giải pháp như sửa chữa, nạo vét kênh mương bảo đảm dòng chảy ổn định trên các hệ thống tưới; kiến nghị các địa phương tập trung gieo trồng đúng thời vụ, đồng thời xây dựng lịch tưới cụ thể cho từng khu vực sản xuất để tiện cho việc tưới và tiết kiệm nước.

Thuận Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.