Multimedia Đọc Báo in

Thu hoạch vụ hè thu mới đạt 12% kế hoạch

11:33, 25/08/2015

Tính đến nay toàn tỉnh đã thu hoạch 23.938 ha vụ hè thu, đạt 12% kế hoạch, trong đó lúa nước 1.825 ha, ngô 4.913 ha, khoai lang 29 ha, đậu xanh 7.230 ha, đậu nành 881 ha, rau các loại 875 ha.

ảnh
Thu hoạch lúa ở huyện Lắk

Theo Sở NN-PTNT, các địa phương thu hoạch vụ hè thu 2015 chậm hơn so với những năm trước là do mùa mưa đến muộn, kéo theo việc gieo trồng, thu hoạch cũng được người dân thực hiện muộn hơn.

Hiện nay, tình hình sâu bệnh hại trên các loại cây ngắn ngày như lúa (bệnh đốm nâu, đạo ôn, đốm sọc vi khuẩn, tuyến trùng...), trên cây ngô (sâu khoang, sâu xanh, bệnh khô vằn, rệp muội, bệnh đốm lá...) gây hại rải rác. Trạm Bảo vệ thực vật các địa phương thường xuyên cử cán bộ đi cơ sở kiểm tra, nắm bắt tình hình sâu bệnh chủ động hướng dẫn phòng trừ kịp thời không để lây lan trên diện rộng; nông dân các huyện cũng đang tập trung chăm sóc, theo dõi tình hình sâu bệnh trên cây trồng. Sở NN-PTNT cũng đã phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo dõi diễn biến thời tiết, cập nhật các thông tin dự báo, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo chống hạn, đề xuất UBND tỉnh triển khai các giải pháp ứng phó tình hình khô hạn tại các huyện nhằm bảo vệ sản xuất hiệu quả.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.