Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Rau, củ, quả tăng giá theo diễn biến thời tiết

09:09, 13/12/2016
Do thời tiết diễn biến thất thường, mưa kéo dài rồi đột ngột chuyển sang tiết trời nắng nóng khô hạn, các mặt hàng rau, củ, quả trên địa bàn huyện Ea Súp tăng giá chóng mặt.

Cụ thể, gần như tất cả các loại rau xanh (trừ rau cải) đều tăng từ 3.000 – 4.000 đồng/bó, các loại củ thì tăng từ 4.000 – 5.000 đồng/kg. Giải thích về điều này, một tiểu thương chuyên buôn bán các mặt hàng rau, củ, quả cho hay: "Thời tiết chưa thực sự khắc nghiệt nhưng các loại rau củ đã có dấu hiệu khan hàng và chỉ nhập được với số lượng vừa phải, vì vậy việc giá các loại mặt hàng thiết yếu tăng nhanh là khó tránh khỏi. Hơn nữa, đây là thời điểm chuyển mùa, các loại rau củ gần hết lứa sẽ ít đi nên giá sẽ tăng mạnh, chẳng hạn bí đao tăng từ 15.000 đồng/kg lên 20.000 đồng/kg, su su cũng tăng từ 11.000 đồng/kg lên 15.000 đồng/kg.”

Có thể nhận thấy hiện nay nguồn hàng cung cấp về chợ trung tâm huyện Ea Súp giảm khoảng 20% so với ngày thường; trong đó, nhiều loại rau xanh như: cải xanh, xà lách khá khan hiếm. Chủ sạp rau Sớm Thức tại chợ huyện Ea Súp cho biết chị phải gom rau tại nhiều nhà vườn mới đủ để bán hằng ngày. Chị cho biết: “Giá các loại rau củ đều tăng đột biến nhưng không đủ để cung cấp. Nếu mưa vẫn tiếp tục kéo dài thì tôi sợ những ngày tới không có rau để bán”.

Nguồn cung thiếu đã đẩy giá các loại rau xanh trên thị trường tăng mạnh trong những ngày qua. Giá rau củ quả tăng đột biến gây ảnh hưởng không nhỏ đến người tiêu dùng. Chị Nguyễn Thị Hòa (trú tại thị trấn Ea Súp) than thở: “Giờ đi chợ tiền rau ngang với tiền mua thịt, cá; đi ra chợ, mang 200.000 đồng mà như bị… móc túi, riêng tiền rau cũng mua sơ sơ cũng mất khoảng 50-70 nghìn đồng”.

Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp huyện Ea Súp cho biết, gần đây phần lớn các mặt hàng thực phẩm tại các chợ có chiều hướng tăng, trong đó tăng mạnh là mặt hàng rau, củ quả. Nguyên nhân là do huyện Ea Súp đang vào giao mùa giữa thời tiết mưa và khô làm nhiều diện tích trồng rau màu bị ngập úng sau đó lại bị khô hạn dẫn đến giảm năng suất. Trong khi đó, do tình hình thời tiết bất lợi nên phải mất khoảng một tháng nữa người trồng rau màu mới có thể xuống giống.       

Trang Vũ


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.