Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động nâng cao ý thức tiết kiệm điện

10:00, 05/06/2017

Với sự duy trì tích cực từ nhiều năm qua, chương trình tiết kiệm điện của Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã có hiệu quả tích cực, tạo nên những thay đổi trong ý thức sử dụng điện nói riêng và tiết kiệm năng lượng nói chung của người dân.

Năm 2017, ngay từ trước mùa khô, PC Đắk Lắk đã triển khai đồng loạt nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện của người dân. Từ đầu tháng 3-2017, PC Đắk Lắk đã thông báo tới các khách hàng sử dụng điện về việc tiết kiệm điện trong mùa khô với các giải pháp thiết thực trong sử dụng các thiết bị điện trong gia đình, công sở, trong giờ cao điểm, thấp điểm cũng như trong sản xuất nông nghiệp…

Công ty Điện lực Đắk Lắk ra quân tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2017.
Công ty Điện lực Đắk Lắk ra quân tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2017.

Để công tác này đạt hiệu quả, Công ty đã làm việc với chính quyền địa phương để triển khai tuyên truyền thông qua cuộc họp các thôn, buôn, tổ dân phố. Song song đó, tại các khu vực tập trung dân cư của các thị xã, thị trấn, khu vực trung tâm huyện trên địa bàn toàn tỉnh, PC Đắk Lắk đã tổ chức tuyên truyền bằng xe phát thanh lưu động tại các tuyến đường chính và treo banner tuyên truyền tiết kiệm điện tại trụ sở chính của Công ty và 16 Điện lực trực thuộc.

Cùng với đó, PC Đắk Lắk còn chú trọng giáo dục ý thức tiết kiệm điện theo các nhóm đối tượng. Công ty đã xây dựng khung chương trình và liên hệ với các Phòng GD-ĐT tại địa phương để tổ chức Hội thi “Học sinh với kiến thức tiết kiệm điện” tại 4 trường THCS thuộc địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, TX. Buôn Hồ và các huyện Ea Kar, Cư M’gar. Chương trình đã tạo được sức lan tỏa rộng lớn với thông điệp rõ ràng đến với học sinh, nhà trường cũng như các bậc phụ huynh. Qua các câu hỏi tình huống, trắc nghiệm, tự luận, tiểu phẩm ngắn, các đơn vị đã xây dựng một chương trình chứa thông điệp tiết kiệm điện có nội dung dễ ghi nhớ, có thể liên hệ thực tế như: sử dụng bóng đèn nào ít tiêu hao năng lượng; ý nghĩa của việc tiết kiệm điện; thời gian quy định là giờ cao điểm về sử dụng điện trong ngày; các khuyến cáo về an toàn điện… Thông qua chương trình “học vui vui học”, các em học sinh được cung cấp những nền tảng ban đầu để trở thành một tuyên truyền viên tại trường học, gia đình.

Hội thi
Hội thi "Học sinh với kiến thức tiết kiệm điện" tại Trường THCS Nguyễn Tất Thành (huyện Cư M'gar).

Tiếp nối thành công của các chương trình này, PC Đắk Lắk tiếp tục tổ chức Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2017”. Đối tượng tham gia là các hộ gia đình sử dụng điện vào mục đích sinh hoạt trên địa bàn tỉnh do PC Đắk Lắk quản lý bán điện, không có biến động về mục đích sử dụng điện, không thay đổi nội dung trong Hợp đồng mua bán điện đã ký và sử dụng điện liên tục từ tháng 1-2016 đến nay, có sản lượng điện sử dụng bình quân 250 kWh/tháng trở lên. Tiêu chí đánh giá là tiết kiệm ít nhất 10% trở lên lượng điện tiêu thụ liên tục trong các tháng 4, 5 và 6-2017. Tổng kết chương trình sẽ có 210 hộ được trao thưởng với tổng trị giá các giải thưởng là 63 triệu đồng, kèm theo Giấy chứng nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2017”.

Những nỗ lực trong việc nâng cao ý thức tiết kiệm điện của người dân đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Trong 4 tháng đầu năm 2017, toàn Công ty Điện lực Đắk Lắk đã thực hiện tiết kiệm được trên 13,2 triệu kWh điện.

Hương Cẩm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.