Multimedia Đọc Báo in

Mái nhà chung của doanh nhân cựu chiến binh

09:05, 18/08/2017

Những năm qua, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân cựu chiến binh TP. Buôn Ma Thuột là địa chỉ quen thuộc của nhiều cựu chiến binh đang sinh hoạt, kinh doanh trên địa bàn thành phố.

CLB chính thức được thành lập vào ngày 17-12-2010 theo Quyết định số 2027/QĐ-UBND, ngày 12-8-2010 của UBND tỉnh. Đây là nơi tập hợp, đoàn kết các doanh nhân là cựu chiến binh, cựu quân nhân đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; giúp đỡ các cựu chiến binh, thương bệnh binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời, mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế giữa các doanh nhân là chủ doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, gia trại theo quy định của pháp luật. Mục tiêu hoạt động của CLB là động viên, giúp đỡ nhau hưởng ứng phong trào thi đua "cựu chiến binh sản xuất, kinh doanh giỏi", tạo cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao khả năng quản trị doanh nghiệp… Phó Chủ nhiệm CLB Nguyễn Hữu Thành cho biết, với phương châm “Nghĩa tình, hợp tác và phát triển”, các thành viên CLB đã tăng cường mối đoàn kết gắn bó, giao lưu học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau giữa các hội cựu chiến binh, hội doanh nhân nhằm động viên nhau phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ". Các doanh nhân cựu chiến binh mỗi người một thế mạnh, hoạt động đa dạng, hiệu quả trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh thương mại, dịch vụ, sản xuất và phát triển kinh tế trang trại, gia trại...

Hội viên CLB tham quan mô hình trồng hoa của hội viên Bùi Văn Sơn (buôn Ea M'Tuk, phường Ea Tam).
Hội viên CLB tham quan mô hình trồng hoa của hội viên Bùi Văn Sơn (buôn Ea M'Tuk, phường Ea Tam).

Trong 7 năm hoạt động, đến nay CLB có 48 thành viên, hầu hết đều sản xuất kinh doanh hiệu quả, nộp ngân sách Nhà nước hàng chục tỷ đồng. Trong đó phải kể đến như Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và vật liệu Thành Đô; Công ty TNHH Mai Thành; Công ty Cổ phần vận tải Cư Ni; Công ty TNHH Chính Nhi… Đặc biệt, hơn một nửa số thành viên CLB đang phát triển hiệu quả kinh tế trang trại tổng hợp đã tạo động lực phát triển kinh tế, góp phần thực hiện xây dựng nông thôn mới ở nhiều địa bàn họ sinh sống. Quan trọng hơn, hằng năm, các doanh nghiệp thành viên CLB đã thu hút, sử dụng trên 700 lượt lao động là cựu chiến binh, con em cựu chiến binh,  thương - bệnh binh góp phần giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Theo Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP. Buôn Ma Thuột Nguyễn Xuân Thụ, ngoài giúp nhau phát triển sản xuất - kinh doanh bền vững, các thành viên CLB luôn biết phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, thể hiện tình cảm và nghĩa vụ với đồng chí, đồng đội. Với sự đóng góp nhiệt tình của các thành viên, Ban chủ nhiệm CLB đã sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả để giúp hội viên phát triển kinh tế tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, thăm hỏi hội viên khi có khó khăn, hoạn nạn như: xây tặng 3 căn nhà cho cựu chiến binh gặp khó khăn về nhà ở; tổ chức thăm hỏi, tặng quà thương binh, cựu chiến binh, gia đình chính sách vào các dịp lễ, Tết hằng năm. Cùng với đó, CLB đã phối hợp với các hội, đoàn thể khác thực hiện tốt công tác từ thiện, xã hội tại nhiều địa phương trong toàn tỉnh.

Trong "Mái nhà chung" ấy, với truyền thống và bản chất “Bộ đội Cụ Hồ", trên mặt trận mới họ vẫn là những người chiến sĩ tiên phong trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo và làm giàu, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc