Multimedia Đọc Báo in

Hơn 10% mẫu cà phê vùng Chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột có thể sản xuất cà phê đặc sản

20:03, 24/05/2018

Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột cho biết, trong hai niên vụ cà phê 2015 - 2016 và 2016 - 2017, Hiệp hội đã lấy 130 mẫu cà phê tại vùng nguyên liệu để đánh giá chất lượng.

Kết quả cho thấy có hơn 10% mẫu cà phê có điểm số thử nếm đạt 80 điểm trở lên theo thang đánh giá của Hiệp hội cà phê đặc sản thế giới và có thể sản xuất sản phẩm cà phê đặc sản.

Người dân tìm hiểu về cà phê mang Chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột tại Lễ hội Cà phê năm 2017
Người dân tìm hiểu về cà phê mang Chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2017. (Ảnh minh họa)

Các mẫu cà phê trên đều do Hiệp hội phối hợp với tổ chức đánh giá ở TP. Hồ Chí Minh lấy mẫu tại vườn và chế biến, bảo quản theo quy trình nhất định. Việc thẩm định chất lượng lần này do các chuyên gia thử nếm có bằng chứng nhận quốc tế về thử nếm đánh giá đã mở ra kỳ vọng mới cho ngành cà phê Việt Nam.

Thanh Hường

 

 


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.